Frank Rijkaard: ‘Người Nga sẽ chọn cách có điểm trước người Anh!’

Với đội tuyển Anh, Euro 2016 này là một tập thể giàu cảm hứng nhất kể từ sau thế “Bobbies” vô địch thế giới 1966. Nhưng người Anh thì cũng rất khó khăn để thắng được đội tuyển Nga tại Euro này. Sức mạnh đầu tiên mà tôi muốn nói về đội Nga chính là nhà cầm quân Leonid Slutski. Đây là một HLV giỏi đã phát huy được những phẩm chất của cầu thủ. Đừng vội nhận xét Anh phải thắng vì dàn sao có giá trị chuyển nhượng vượt trội. Nên nhớ HLV Slutski dù dẫn dắt các cầu thủ ít tiếng tăm và giá trị chuyển nhượng thấp hơn rất nhiều nhưng ông sẽ có cách để có điểm trước đội Anh, sau đó tìm mọi cách thắng Wales và Slovakia. Nga sẽ đối đầu với Anh bằng lối chơi phá đối thủ, bằng mưu mẹo nhiều hơn là căng ra đá.

Cũng cần biết về HLV Slutski khi tiếp quản ghế HLV trưởng từ HLV Fabio Capello lập tức ông đưa đội Nga đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Anh có một dàn hỏa lực mạnh như Kane, Vardy, Rooney... nhưng Nga lại ít chịu áp lực hơn và tôi tin rằng Nga sẽ có ít nhất 1 điểm khi đối đầu với Anh.

Cũng nhận định của Frank Rijkaard trận Thụy Sĩ gặp Albania sẽ rất thú vị. Albania lần đầu góp mặt tại giải nhưng những nhân tố đáng chú ý của Albania là những cầu thủ nhập tịch. Ngược lại Thụy Sĩ vẫn có lực lượng có chiều sâu và đáng tin cậy. Khả năng Thụy Sĩ sẽ có trận thắng đầu rất cao.

Trận xứ Wales gặp Slovakia ngôi sao của trận đấu chính là tiền đạo Real Madrid - Gareth Bale. Bale sẽ khó khăn để thể hiện mình vì đối phương sẽ chú ý rất nhiều và cô lập anh bằng mọi giá. Nếu như lối chơi của Wales chỉ xoay quanh Bale thì sẽ khó để tìm chiến thắng. Khả năng hòa rất dễ xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm