Futsal Mông Cổ viết chuyện thần thoại

Nó thần thoại như những câu chuyện thời Trung cổ, tiếng vó ngựa của các đạo quân Mông Cổ chinh phục khắp thế giới. Futsal trên bình diện châu Á phải kể đến những cái tên lớn như Iran, Nhật, Uzbekistan, Thái hay ai đó kể cả Việt Nam chứ không phải Mông Cổ.

Mông Cổ (áo đỏ) trong trận đánh bại UAE 5-3

Nhưng tại giải Vô địch Futsal U-20 châu Á đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, U20 Mông Cổ đã viết nên kỳ tích khi họ chính thức có vé vào tứ kết.

Cuộc hành trình bốn trận vòng bảng của họ thật oanh liệt khi đánh bại UAE 5-3, hòa Kyrgyzstan 2-2, đánh bại Trung Quốc 3-1 và chỉ chịu thua cường quốc số 1 Futsal châu Á Iran 0-6.

Với 7 điểm có được, Mông Cổ vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng D. Đối thủ của Mông Cổ ở tứ kết vẫn chưa thể xác định, song với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, U-20 Mông Cổ cho thấy họ rất mạnh.

Hòa Kyrgyzstan 2-2

Các cầu thủ Mông Cổ có tố chất Futsal rất tốt, khỏe, bền, uyển chuyển, kỹ thuật rất khéo léo và đặc biệt rất điềm tĩnh trước những trận cầu áp lực cao.

Ngoại trừ trận thua đậm Iran 0-6 vì Iran quá cao cơ và hay, các trận còn lại Mông Cổ thể hiện mình là đội bóng bản lĩnh, có chiều sâu và nội lực mạnh.

Điều đó thể hiện rõ nhất ở trận Mông Cổ thắng UAE 5-3. Đó là một thử thách tột cùng bản lĩnh và tinh thần của đội Mông Cổ. UAE không phải là cường quốc Futsal số má của châu Á nhưng ít ra Futsal ở UAE cũng rất phát triển và các đội tuyển của UAE cũng từng thể hiện sức mạnh rất khủng khiếp.

Việc U-20 Mông Cổ đánh bại UAE 5-3 cho thấy đội bóng vùng thảo nguyên và vó ngựa đã có những tiến bộ rõ nét. Có được điều này là do những năm gần đây FIFA và AFC đã cử chuyên gia, HLV đến giúp đỡ Mông Cổ phát triển bóng đá sân cỏ lẫn Futsal.

Và sự hân hoan khi đánh bại Trung Quốc 3-1

Không chỉ đánh bại UAE, hành trình vào tứ kết U-20, Mông Cổ còn đánh bại Trung Quốc 3-1. Trung Quốc cũng giống như UAE, không phải là cường quốc Futsal nhưng họ cũng rất mạnh, thế mà Mông Cổ vẫn thắng.

Hãy chờ “những tiếng vó ngựa” của các “hậu duệ” Thành Cát Tư Hãn” thời nay trêm thảm nhựa Futsal sẽ vang dội đến đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm