Futsal Việt Nam tại World Cup 2016: Thua đậm Paraguay nhưng vẫn còn cơ hội

Sau trận thứ hai thua Paraguay 1-7, Futsal Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba bảng C, xếp sau chính đối thủ này dù cùng 3 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, tuyển Ý vẫn giữ ngôi đầu bảng nhờ trận thắng Guatemala 5-1 và trước đó thắng ngược Paraguay 4-2.

Paraguay trên chân hẳn đã tạo nên cơn mưa gôn trước Futsal Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Đội tuyển Việt Nam gần như sẽ phải rơi vào nhóm vé vớt dành cho 4/6 đội xếp thứ ba của các bảng lấy suất đi tiếp vào vòng 16 đội. Chính vì thế, HLV Bruno rất khao khát giành 1 điểm ở trận cuối trước đội tuyển Futsal Ý cho dù ao ước này là rất khó.

Đánh giá về trận thua nặng Paraguay 1-7, ông Bruno cho rằng các học trò không có một tinh thần và sự quyết liệt cần thiết như ở trận ra quân thắng Guatemala 4-2. Ông nói: “Chúng tôi đã gặp phải một đối thủ có trình độ cao hơn rất nhiều. Tôi rất tiếc các cầu thủ đã không thể hiện sự tập trung cao độ như mong đợi. Chúng tôi đã sớm phải trả giá cho những sai sót bằng năm bàn thua trong hiệp 1”.

Tuy nhiên, ông thầy Futsal người Tây Ban Nha vẫn cổ vũ tinh thần cầu thủ Việt Nam: “Để thua với tỉ số 1-7 sẽ khiến chúng tôi gặp bất lợi trong việc cạnh tranh một trong bốn vị trí thứ ba xuất sắc. Đây là một trận đấu thất bại của Futsal Việt Nam nhưng chúng tôi không cho phép mình thất vọng. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa với Ý ở phía trước và chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để lấy ít nhất 1 điểm”.

Cách nói của HLV Bruno không đơn thuần là động viên học trò bởi ông đã nhìn thấy đội Ý vì quá mạnh nên đã sớm có vé vào vòng trong và chắc chắn sẽ tính toán nhiều cho trận cuối vừa giữ chân vừa không thiệt quân.

Cách đây bốn năm, đội tuyển Futsal Ý xếp thứ ba thế giới có chuyến du đấu tại giải Futsal quốc tế tổ chức tại Việt Nam và từng thắng chủ nhà Việt Nam 9-0. Cuộc tái ngộ này (6 giờ sáng 18-9), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để nếu có điểm thì chắc suất vào, còn nếu không có điểm thì cũng đừng để thua nhiều sẽ mất lợi thế trong cuộc chạy đua hiệu số với các đội.

Cơ hội vào tứ kết của Futsal Việt Nam

Sau lượt đấu thứ hai, đội tuyển Futsal Việt Nam đang xếp thứ hai trong nhóm sáu đội tuyển Futsal có vị trí thứ ba của bảng. Cụ thể, Việt Nam (3 điểm, -4 bàn) đứng sau Ai Cập (3, +1), trên Úc (3, -9) và Colombia (2, 0) đều đã chơi hai trận. Riêng hai đội Kazakhstan (0, -1) và Iran (0, -4) mới đá một trận. Nếu có 1 điểm ở trận cuối, Futsal Việt Nam gần như chắc suất tứ kết và nếu thua sẽ phải tính hiệu số bàn thắng bại với các đối thủ này.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm