'Futsal Việt Nam, trẻ nhất nhưng đi bước chân dài nhất'

Chiến thắng trong trận ra quân đầu của tuyển Việt Nam trước Guatemala là một chiến thắng đầy bất ngờ và kinh ngạc của tuyển Việt Nam. Trận thứ hai Việt Nam lại thua đậm Paraguay 1-7 cũng gây ngạc nhiên không kém. Đó là những kỷ lục tạo điểm nhấn mạnh của tuyển Việt Nam tại giải đấu lớn của FIFA.

Tuyển Việt Nam trong trận thắng Guatemala 4-2.

Lần đầu tiên tuyển Futsal Việt Nam đã thực hiện một bước tiến vô cùng lớn, đặc biệt tuyển Việt Nam lại là một đội bóng trẻ nhất giải.

Trẻ người nhưng kinh nghiệm cao khi họ thể hiện mình tại Colombia. Nhất là trong trận gặp Ý, một đội tuyển mạnh, ứng viên vô địch giải nhưng họ đã thi đấu với một tinh thần rất cao để hạn chế mức thấp nhất bàn thua rồi bước vào vòng 16 đội.

Cách thể hiện của tuyển Việt Nam qua trận thua Ý cho thấy HLV Bruno Garcia đã có một hiểu biết, kiến thức nhất định về đội Ý. HLV người Tây Ban Nha đã cho đội tuyển thể hiện rất tốt trong trận gặp Ý để rồi cuối cùng đạt được mục tiêu của mình.

Xuân Du của tuyển Futsal Việt Nam.

Riêng với cầu thủ Nguyễn Minh Trí - người ghi hat-trick trong trận đầu thắng Guatemala 4-2 là một cầu thủ trẻ. World Cup 2012, Trí còn là một cậu nhỏ 16 tuổi bật TV xem Futsal World Cup diễn ra tại Thái Lan. Ấy vậy mà bây giờ ở tuổi 20, Trí đã là một Pivo (tiền đạo) chủ lực của Futsal Việt Nam. Trí đã trình làng với Futsa World Cup lần này bằng một cú hat-trick.

Nguyễn Minh Trí, 20 tuổi, ghi hat-trick vào lưới Guatemala.

Riêng Văn Vũ, người ghi bàn danh dự trong trận thua 1-7 trước Paraguay, đã nói với FIFA: “Mốc lịch sử này rất quan trọng cho Futsal Việt Nam. Nó không chỉ cho môn bóng đá này mà còn cho các môn thể thao khác, trong đó có bóng đá (11 người). Thành tích này sẽ kích thích các môn thể khác vượt lên. Thực tế thì sau khi tuyển Việt Nam vào bán kết tại Asian Cup và giành quyền dự World Cup thì Futsal ở Việt Nam tạo ra một luồng gió mới cho phong trào, các giải Futsal ở Việt Nam”.

HLV Bruno Garcia là "kiến trúc sư" của tuyển Việt Nam.

Trong khi đó trả lời FIFA, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân nói: “Sau trận thua Paraguay 1-7 là bài học kinh nghiệm cực lớn cho chúng tôi. Học tập và trưởng thành trong lỗi lầm của mình. Với trận thua đó, chúng tôi không để yếu tố tiêu cực lan tỏa và nhận thức được những mặt tích cực từ cái thua để trưởng thành hơn trong trận  gặp Ý. Con đường đi tiếp vào vòng 2 của Futsal World Cup là không dễ nếu chúng tôi không rút ra bài học kinh nghiệm từ trận thua Paraguay”.

Ra quân trận đầu và thắng Guatemala 4-2.

Bảo Quân với 10 năm chơi Futsal, hiện nay đã 33 tuổi và là cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Việt Nam, giàu kinh nghiệm nhất. Trước đây Bảo Quân đến với Futsal từ bóng đá 11 người nhưng sau đó chuyển sang Futsal.

Đến với giải đấu này của Futsal Việt Nam đã là một thành tích đáng khâm phục. Nay tuyển Việt Nam viết tiếp điều thú vị ở giải đấu, giành quyền đi tiếp vào vòng trong với một đội hình được xem là trẻ nhất giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm