Gạch tên Pháp?

Payet được xem là “siêu nhân”, là vị cứu tinh của bóng đá Pháp trong đêm khai mạc với cú sút đạt vận tốc 104 km/giờ nhưng người hâm mộ Pháp không thể không lo với chặng đường dài của chủ nhà. Khi mà Romania ít tên tuổi và chơi phòng ngự thật chặt lại làm “Les Bleus” của HLV Deschamps mệt mỏi và lộ ra hàng loạt tử huyệt.

Bây giờ hỏi bất ổn nhất của Pháp là gì thì ai cũng có thể chỉ ra được: hàng thủ.

Người ta nói nhiều về hành lang trái của lão tướng Evra bị khoét vào liên tục và đấy cũng là nơi Romania thường xuyên thực hiện những pha phối hợp hoặc lật biên. Thống kê Evra đã thua 8/10 lần tranh bóng và chỉ một lần phạm lỗi song đó lại là lỗi dẫn đến quả 11 m đủ để nói đến tử huyệt này.

Hàng thủ Pháp chính là tử huyệt lớn nhất của chủ nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng hàng phòng ngự Pháp không chỉ có ở hành lang của Evra. Phía biên đối diện, Sagna lên cao và tấn công nguy hiểm nhưng phòng thủ thì lại không cho thấy anh là một hậu vệ biên. Ngay cả cặp trung vệ cũng thế. Hỏi ai là thủ lĩnh hàng thủ của Pháp sẽ không ai trả lời được. Bởi ngay cả người giàu kinh nghiệm đang chơi trong màu áo Arsenal là Koscielny thì chưa bao giờ cầu thủ này được xem là nút chặt quan trọng.

May mà đội tuyển áo lam còn có một Kante đang có phong độ tốt và chơi đúng nghĩa một tiền vệ quét trước hàng phòng ngự Pháp. Kante đúng là một Makelele mới của bóng đá Pháp và hoạt động bền bỉ bịt đi những tử huyệt trước hàng phòng ngự.

Pháp từng hai lần vô địch Euro, một lần vô địch thế giới và chưa bao giờ họ vô địch mà phải lo lắng nơi hàng thủ. Nói đúng hơn là lối đá hào hoa của Pháp đi vào lịch sử nhưng bao giờ thời khắc họ đăng quang cũng là một đội tuyển Pháp rất chặt chẽ và an toàn ở hàng phòng ngự.

Nhìn Pháp vất vả qua mặt Romania trong trận khai mạc, nhiều người lại lo nếu đến vòng knock out mà họ gặp những đối thủ cứng cựa như Đức, Tây Ban Nha… thì liệu có kịp điều chỉnh tử huyệt đấy.

Thế công vốn được đánh giá cao nhưng trận khai mạc, ngoại trừ “siêu phẩm” của Payet vẫn chưa ai nhìn thấy lối ra nơi vai trò tổ chức của một số 10 đúng nghĩa mà Platini hay Zidane có tác động mạnh đến những lần vô địch của Pháp. Pogba vẫn khó khăn khi được xem là nhân vật chính trong khi hàng công có lúc đá đến ba tiền đạo mà vẫn chông chênh.

Gạch tên Pháp trong danh sách ứng viên chỉ sau một trận khai mạc thì quá sớm nhưng rõ ràng nếu Pháp không có giải pháp giải cứu mình thì họ sẽ sa vào chiếc bẫy mà những đối thủ lì lợm và cứng cựa giăng ra.

Thôi thì cứ xem như Pháp với nốt trầm trong trận khai mạc và cần thời gian để hiệu chỉnh mình thay vì vội gạch tên chủ nhà…

Số liệu thống kê đội Pháp trận khai mạc

• Cầm bóng 64,1% nhưng mất bóng 94 lần, tệ nhất từ cuối năm 2010.

• Kante chạm bóng nhiều nhất 101 lần và Payet 92 lần.

• Evra 35 tuổi trong 10 lần tranh bóng thì thua đến tám. Lần duy nhất anh phạm lỗi lại gây nên quả phạt đền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.