Gala trao Giải Fair Play 2015: Abass Dieng được tôn vinh

Ở tuổi lên bốn, gala trao giải Fair Play 2015 hân hạnh đón tiếp các vị khách quý: bà Nguyễn Thị Thu (Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM), Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Lê Thị Bình Minh, Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê… cùng các vị đại diện của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam.

Đại diện đội B. Bình Dương nhận giải thay Abass đang điều trị chấn thương tại Senegal. Ảnh: XUÂN HUY

Gala mở màn bằng màn gióng trống hội. Nhịp trống thôi thúc của hơn 30 em học sinh đã đem đến bầu không khí lễ hội thực sự cho đêm vinh danh những hành vi bóng đá cao thượng trong năm 2015.

Đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình, nữ MC duyên dáng Quỳnh Hoa kết hợp cùng bình luận viên thể thao HTV Đình Khôi đem đến cho khán giả những thông tin thú vị, hóm hỉnh đầy tính chuyên môn liên quan đến quả bóng tròn.

“Bóng đá sẽ chết nếu thiếu đi tính trung thực và tinh thần fair play. Đó là lý do vì sao FIFA, tổ chức LĐBĐ Thế giới luôn kêu gọi thế giới hãy hướng đến bóng đá đẹp, đến tinh thần fair play trong, ngoài sân cỏ. Và bóng đá Việt Nam, giải thưởng Fair Play cũng không thể đi ngoài quỹ đạo đấy...” - Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Hoàng Chương đã gửi gắm đến tất cả thành viên trong đêm gala.

Bắt đầu buổi lễ, Hội CĐV SL Nghệ An (dọn rác trên khán đài sân Đồng Nai) và Hội CĐV Quảng Ninh (quyên góp tiền ủng hộ đồng bào gặp bão lũ) đều được BTC biểu dương. Hành động đầy tính nhân văn của họ đã nhận được sự cổ vũ của hàng trăm khán giả.

Ở hạng mục Vinh danh Fair Play 2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam - PVF Võ Quốc Thắng vinh dự nhận được giải thưởng này. Phát biểu tại đêm gala trao giải, Ủy viên Thường trực VFF đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú đánh giá cao tính nhân văn của giải thưởng Fair Play. Ông Tú nhấn mạnh: “Tôi chúc giải thưởng sẽ luôn song hành cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Thời khắc BTC công bố năm đề cử chính, nữ CĐV Hoàng Yến (VFS) nhận được tổng điểm 249 về đích ở vị trí thứ năm. Nhỉnh hơn Hoàng Yến 95 điểm, hình ảnh cầu thủ Công Phượng ăn mừng bàn thắng cùng về vị trí thứ tư.

Hình ảnh đem đến sự hồi hộp nhất là clip video mô phỏng ba chiến đấu cơ Abass Dieng, U-23 Việt Nam, Hội CĐV Hải Phòng cùng tiến trên đường đua. Phút 89, chiếc phản lực chở Abass Dieng bất ngờ cán đích vị trí số một với 511 điểm trong tiếng hò reo vang dậy.

Với 411 điểm, đội U-23 về đích hạng nhì và Hội CĐV Hải Phòng (phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà) với 381 điểm giành hạng ba.

Có mặt tại đêm gala trao giải, tuyển thủ U-23 Huỳnh Tấn Tài (CLB Long An) rất xúc động khi nói về hành động bất ngờ của các đồng đội: “Sau khi gặp chấn thương phải ngồi ngoài, tôi không biết các đồng đội đã chuẩn bị sẵn áo đấu số 13 của mình khi ghi bàn để căng lên ăn mừng. Đó là món quà các bạn dành riêng mà tôi không thể nào quên. Món quà ấy rất đúng lúc, giúp tôi có thêm sức mạnh để chữa trị nhanh chấn thương để mau chóng trở lại sân cỏ”. Đại diện đội tuyển U-23 tại lễ trao giải, Tấn Tài thay mặt các đồng đội nhận giải nhì chung cuộc. 

Danh hiệu Fair Play 2015:

1. Cầu thủ Abass (511 điểm).

2. Đội U-23 Việt Nam (411 điểm).

3. Hội CĐV Hải Phòng (381 điểm).

4. Cầu thủ Công Phượng (344 điểm).

5. Nữ CĐV Hoàng Yến (249 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm