Galatasaray đưa Arjen Robben vào tầm ngắm

Đại diện ưu tú của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đang hướng tới một mùa giải thành công. Hiện họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải VĐQG với 4 điểm nhiều hơn đối thủ Fenerbahçe. Trong khi đó tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Fatih Terim đang nuôi mộng hạ gục Real qua đó giành quyền vào chơi ở bán kết.
 
Galatasaray đưa Arjen Robben vào tầm ngắm ảnh 1

Dễ dàng nhận thấy những thành công của Galatasaray ở mùa này sự có đóng góp không nhỏ của bộ ba Wesley Sneijder, Didier Drogba và Hamit Altintop, những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc, từng bị hắt hủi ở những đội bóng khác xong vẫn còn nguyên khát vọng cống hiến và chinh phục đỉnh cao.

Tiếp nối những thương vụ mua bán khôn ngoan đó, đội bóng có trụ sở tại Istanbul đang rất quyết tâm chiêu mộ ngôi sao Arjen Robben của Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Chủ tịch Unal Aysal của Galatasaray mới đây, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cầu thủ chạy cánh sở hữu chân trái ma thuật người Hà Lan, đồng thời tuyên bố sẽ làm mọi cách để đưa anh về sân Ali Sami Yen.

Với cá nhân Robben đây là một giải thất vọng, bất chấp Bayern đang hướng tới cú ăn ba lịch sử. Chấn thương liên miên cùng sự cạnh tranh vị trí khốc liệt khiến cựu tiền vệ này không thường xuyên được HLV Jupp Heynckes xếp đá chính. Kể từ đầu mùa, Robben mới chỉ được ra sân 11 lần cùng 2 bàn thắng tại Bundesliga. Đó thực sự là điều khó chấp nhận với tuyền thủ Hà Lan.

Ngôi sao 28 tuổi đã hơn một lần bóng gió muốn ra đi để được ra sân thường xuyên hơn dù còn hợp đồng với Hùm xám xứ Bavaria đến năm 2015.

Sự xuất hiện của HLV Guardiola hứa hẹn sẽ có một cuộc "hay máu" nhân sự mạnh mẽ trong mùa hè. Bởi thế viễn cảnh Robben phải cuối gói khỏi Allianz Arena là điều có thể đoán trước. Thậm chí có tin đồn rằng đại diện nước Đức sẵn sàng để cầu thủ người Hà Lan ra đi với giá chỉ 8 triệu bảng.

Trong bối cảnh đó, Galatasaray rõ ràng là bến đỗ lý tưởng với Robben. Bởi ngoài việc trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí của mình, tiền vệ này còn có cơ hội sát cánh với người đồng đội ở đội tuyển Hà Lan Sneijder. Đó là chưa kể nếu thường xuyên được thi đấu, Robben vẫn có cơ hội góp mặt tại VCK World Cup 2014 cùng đội bóng áo màu da cam.

Theo Minh Ngọc (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm