Gặp lại Thái Lan ở bán kết?

Indonesia gần như đã bị loại bởi thầy trò ông Riedl chỉ có thể vào bán kết khi cùng lúc Indonesia thắng thật đậm Lào, còn Philippines trong lượt trận cuối phải thắng đậm đội Việt Nam. Giả thiết này cực khó xảy ra.

Vấn đề lớn có thể bàn đến là Philippines và Việt Nam sẽ chọn một lối chơi không mất nhiều sức, không tổn thất lực lượng để tập trung cho hai lượt trận knock out ở bán kết. Bên cạnh đó cả hai đều phải nghĩ đến đối thủ ở bảng B mà bán kết có thể sẽ phải đối đầu. Về mặt này thì Philippines có lợi thế hơn đội Việt Nam bởi chỉ cần không thua là họ giữ vững vị trí đầu bảng. Trong khi đó thì thầy trò ông Miura muốn soán ngôi đầu bảng buộc phải thắng Philippines mà điều này thì buộc phải bung rất nhiều sức và có thể tổn thất lực lượng. Bên cạnh đó, nguyên tắc của các HLV là sẽ nương theo thế của đối thủ của mình mà đạt mục đích vì điều đó an toàn hơn là “chọc giận” đối thủ và công khai bày tỏ chuyện soán ngôi.

Trong khi đó ở bảng B nhiều khả năng Thái Lan sẽ giữ vững ngôi đầu bảng và suất còn lại sẽ là cuộc tranh đua giữa chủ nhà Singapore và Malaysia. Chính vì thế mà đội nào có ưu thế đầu bảng ở bảng A nhiều khả năng sẽ tránh được Thái Lan đang rất mạnh và được đánh giá là ứng viên chức vô địch với lối chơi tập thể đồng đều và có những cá nhân xuất sắc.

Theo nhận định của chúng tôi, nếu không có bất ngờ lớn xảy ra thì thầy trò HLV Miura sẽ gặp thầy trò HLV Kiatisak ở bán kết và đây sẽ là trận đấu nhiều duyên lẫn nợ rất đáng xem.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm