Gareth Bale phá vỡ kỉ lục rê bóng tốc độ của sao M.U

Theo thống kê năm 2014 của FIFA, Antonio Valencia (Man Utd) là cầu thủ rê bóng nhanh nhất thế giới với vận tốc cực đại lên tới 35,23 km/h. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, kỉ lục của tuyển thủ người Ecuador đã bị phá vỡ. Người làm được điều đó không ai khác chính là Gareth Bale.

 

Top 10 cầu thủ rê bóng nhanh nhất thế giới

Đây là nghiên cứu được thực hiện bởi CLB Pachuca (Mexico) trong nỗ lực vinh danh cầu thủ của họ, Jurgen Damm. Sau khi nhận được các chỉ số thống kê cụ thể, FIFA đã xác nhận thành tích này. Không những đẩy Jurgen Damm lên top 2 cầu thủ rê bóng nhanh nhất thế giới, FIFA còn tạo ra sự chuyển đổi ở vị trí dẫn đầu khi Bale thế chỗ của Valencia, người tụt xuống hạng 3.

Cụ thể, tiền vệ của Real Madrid đang dẫn đầu thế giới với vận tốc cực đại lên tới 36,9 km/h. Đây là kỉ lục được ngôi sao xứ Wales thiết lập ở trận đấu với Israel tại Haifa vừa qua. Cú bứt tốc kinh hoàng của Bale đã khiến trung vệ của Israel, Eitan Tibi phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đây không phải là lần đầu tiên Gareth Bale chứng tỏ anh là ông vua tốc độ. Trước đó, ở trận chung kết cúp Nhà Vua 2014 với Barca, tiền vệ xứ Wales từng khiến Marc Bartra “hít khói” khi hoàn thành quãng đường 59,1m chỉ trong vòng 7,04 giây.

Thành tích của Bale khiến “tia chớp” Usain Bolt cũng phải ngả mũ thán phục “Tôi nghĩ Bale là cầu thủ nhanh nhất thế giới vào thời điểm này. Tôi có thể giúp đỡ cậu ta chạy nhanh hơn nếu cậu ta muốn”.

Ở tuổi 22, tài năng trẻ Jurgen Damm của Pachuca cũng khiến giới túc cầu ngả mũ với vận tốc rê bóng lên tới 35,23 km/h, đẩy Valencia xuống vị trí thứ 3.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng này với vận tốc rê bóng 33,6 km/h. Tiếp đến là Theo Walcott (32,7 km/h) và Lionel Messi (30,6 km/h). Tiền đạo Rooney cũng góp mặt nhưng xếp ở vị trí thứ 8 với vận tốc rê bóng 31,2 km/h. Chỉ có duy nhất 1 hậu vệ có mặt trong bảng xếp hạng này là Sergio Ramos (30,6 km/h).

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm