Gary Neville mang chuông đi đánh xứ người ra sao?

Giữa lúc những đồng đội nổi tiếng khác của như Paul Scholes, Beckham, Roy Kean, Giggs, Cole, York…chỉ là những trợ lý hoặc huấn luyện những đội hạng thấp thì bất ngờ Gary Neville “đùng một cái” sang xứ sở nghiệt ngã Tây Ban Nha dẫn dắt Valencia, một đội bóng mạnh của La Liga.

Gary Neville mang chuông đi đánh xứ người ra sao? ảnh 1
HLV Gary Neville thừa khả năng sư phạm nhưng cái chính là anh có giúp Valencia cải thiện thứ hạng? 

Qua hai trận với cương vị HLV trưởng Valencia, Neville đã thua Lyon ở trận cuối vòng bảng Champions League phải xuống đá Europa League và trận còn lại hòa Aibar 1-1 tại La Liga Chủ nhật qua.

Gary Neville đến với Valencia của tỉ phú người Singapore Peter Lim đã gây nên sự chú ý lớn từ chuyên môn. Trong khi đó trợ lý của Neville, Angelo Angulo Miguel cho rằng cản trở lớn nhất của Neville khi đến Tây Ban Nha làm việc chính là rào cản ngôn ngữ. Neville chẳng biết nửa chữ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong cách quản lý cầu thủ, Gery tỏ ra là một HLV hiện đại, đó là việc sử dụng iPad rất sành để theo dõi cầu thủ tập luyện trên sân. Những buổi tập, chiếu phân tích các video về đối thủ hay đội nhà thì chính Neville làm chủ các thiết bị điện tử hiện đại cực tốt, rất khác với giới “quần đùi áo số” còn lại. Lúc đầu đến Tây Ban Nha có sự bất đồng lớn về ngôn ngữ nhưng chiếc iPad đã giúp Neville rất nhiều trong việc truyền đạt đấu pháp của mình đến các học trò.

Vị trợ lý Angulo thừa nhận rằng Neville làm tốt tại Valencia hơn những gì mong đợi. Vấn đề bất đồng ngôn ngữ chẳng là gì với Gary. Gary đã bắt đầu dùng từ ngữ Tây Ban Nga và khả năng ngôn ngữ của Neville cải thiện rất nhanh. Khi báo chí tỏ ý khen ngợi cựu tuyển thủ Anh thì Neville cho rằng ngôn ngữ bóng đá thì cả thế giới này đều giống nhau. Tuy nhiên, thực tế Neville vẫn có những thách thức khủng khiếp và áp lực cực lớn khi một trận ở Champions League và một trận ở La Liga đều không thắng.

Khả năng hòa nhập của Neville thì tốt nhưng thành tích cùng Valencia mới là điều sống còn của Neville trước đội bóng của tỉ phú Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm