Genoa – Sampdoria: Mơ về hattrick

Nhưng ở thời điểm này Genoa lại được tung hô nhờ chiến thắng hai trận liên tiếp ở mùa giải vừa qua. Enrico Preziosi, Chủ tịch của Genoa nói rằng không gì hạnh phúc hơn chiến thắng trước Samp và ông đang mơ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Một hattrick derby!

Genoa – Sampdoria: Mơ về hattrick ảnh 1

Không Milito, không vấn đề

Trước khi bước vào trận derby thứ 101 với Samp, chắc chắn HLV Piero Gasperini không thể không nhắc tới cái tên Diego Milito. Lý do rất đơn giản: Milito là nhân vật chính duy nhất trong cả hai trận thắng gần đây của Genoa trước Samp. Ở trận lượt đi, Milito là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Genoa thắng Samp 1-0. Trận lượt về, Milito còn làm được nhiều hơn thế bằng cú hattrick vào lưới của đội bóng cùng thành phố.

Tuy nhiên, trong lần đối đầu này, Milito không còn là cầu thủ của Genoa nữa (chuyển sang Inter). Sự thiếu vắng đó, theo HLV Gasperini thì ông chỉ có một chút “tiếc nuối” bởi Genoa của ông vẫn mạnh như ngày nào. Có thể hiểu được sự lạc quan của Gasperini bởi Genoa đang là một trong 3 những đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất ở Serie A với 23 bàn thắng (sau Inter và Juve). Con số đó nhiều hơn thời Genoa còn Milito tới 3 bàn (cùng thời điểm).

Derby đích thực

Người dân Genova luôn tự hào về trận derby mang tên “della Lanterna” (Lanterna là tên gọi hải đăng được đặt ở thành phố cảng Genova và người hâm mộ nơi này lấy tên của nó để đặt cho trận derby giữa các đội bóng trong vùng). Trong đó, trận đấu giữa Genoa và Samp là được chú ý hơn cả. Chính HLV Lippi của Azzurri đã từng khẳng định rằng, trong mắt ông, chỉ có trận đấu giữa Genoa và Samp là trận derby hấp dẫn nhất trên đất Ý.

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận derby sống còn, cả Genoa và Samp đều không có phong độ ổn định. Thậm chí, số phận của họ giống nhau đến khó tin: trong 5 trận đấu gần đây, cả hai thắng 2, hòa 1 và thua tới 2. HLV Gasperini và người đồng nghiệp Del Neri đều đang đối mặt với những sức ép không dễ gì vượt qua.

Nếu đặt sức ép lên bàn cân, Del Neri đang chịu nhiều áp lực hơn. Bên cạnh yếu tố thi đấu với phận làm khách, Samp đang khát một chiến thắng để xóa đi ký ức buồn của mùa giải vừa qua (thua cả 2 trận). Samp đã quá lép vế so với người anh em Genoa trước khi bước vào trận đấu này. Đây là lúc để Del Neri khẳng định mình, và cũng là cách giúp cho Samp thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Dự đoán: Genoa – Sampdoria: 2-2

Đội hình dự kiến:

Genoa (3-4-3): Amelia; Biava, Moretti, Bocchetti; Modesto, Zapater, Milanetto, Criscito; Palacio, Crespo, Palladino.
Sampdoria (4-4-2): Castellazzi; Stankevicius, Gastaldello, Rossi, Ziegler; Mannini, Palombo, Poli, Padalino; Pazzini, Cassano.

Lịch thi đấu Serie A vòng 14:
Ngày 29-11:
Udinese -  Livorno (00h)
Genoa      -  Sampdoria (2h 45)

Loạt trận 21h ngày 29-11:
Lazio     -  Bologna
Atalanta  -  Roma
Parma      -  Napoli
Cagliari  -  Juventus
Inter Milan  -  Fiorentina
Chievo      -  Palermo
Bari  -  Siena
Catania  -  AC Milan (2h45 ngày 30-11)

Theo Quỳnh Anh (Thể Thao Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm