Gerrard: Chúng tôi đã từng tự sát tại Cardiff

Vào tối mai, Liverpool có cơ hội chấm dứt chuỗi 5 mùa giải không danh hiệu khi họ bước vào trận chung kết Carling Cup với đại diện đến từ Championship, Cardiff. Trước trận đánh quan trọng này, thủ quân Steven Gerrard đã lên tiếng kêu gọi tinh thần chiến đấu của Lữ đoàn đỏ khi gợi lại những khoảnh khắc tồi tệ vào năm 2005 ngay tại Cardiff.

Ở trận chung kết Carling Cup diễn ra năm đó, đội bóng thành phố cảng đã chạm trán Chelsea trong trận chung kết tại Cardiff. Mặc dù có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ nhất nhưng pha đá phản lưới nhà của Steven Gerrard đã khiến Liverpool phải nhận thất bại đáng tiếc 2-3 trước đoàn quân áo xanh sau 120 phút thi đấu.

“Tôi đã được BLĐ Chelsea liên hệ trước ngày diễn ra trận chung kết Carling Cup 2005. Tệ hại hơn, trong trận đấu đó, tôi đã giúp Chelsea ghi bàn và đó thực sự là cơn ác mộng với tôi và toàn thể đội bóng. Tôi cảm thấy mình như một tội đồ, chúng tôi đã tự sát và đó là một trong những ngày đen tối nhất trong sự nghiệp của tôi”, Steven Gerrard chia sẻ trên The Sun.

Gerrard: Chúng tôi đã từng tự sát tại Cardiff ảnh 1

“So với năm 2001 (giành cú ăn 3 FA Cup, Carling Cup, UEFA Cup), ở thời điểm hiện tại, chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Luôn có từ 5-6 thế lực cản bước chúng tôi. Nhưng nếu giữ được tinh thần thi đấu, chúng tôi vẫn có thể giành 2 danh hiệu ở mùa giải này”, thủ quân Liverpool nói thêm.

Ngoài Carling Cup, ở mùa giải này, thầy trò Kenny Dalglish còn có cơ hội giành thêm một danh hiệu nữa khi Liverpool đang thẳng tiến tại đấu trường Cúp FA. Sau khi vượt qua Oldham, Man Utd và Brighton, đội bóng vùng Merseyside đã góp mặt tại vòng tứ kết và đối thủ tiếp theo của họ là Stoke.

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm