Gia đình Messi phản pháo cáo buộc về 'tài liệu Panama'

Những thông tin đầu tiên được hãng tin The Guardian công bố về bộ hồ sơ “Panama Papers” (tạm dịch: “Tài liệu Panama”) đã trở thành một “quả bom tấn” trong giới báo chí điều tra. Hơn 11,5 triệu tài liệu về thuế có dấu ấn của hãng luật Mossack Fonseca tại Panama đã bị rò rỉ cho tờ nhật báo Sueddeutsche Zeitung (Đức). 

Được tổ chức Liên minh Nhà báo điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố và kêu gọi hơn 100 nhóm truyền thông trên thế giới tham gia điều tra, “Tài liệu Panama” đã đưa ra ánh sáng một trong những đường dây tiền đen lớn nhất trong lịch sử với sự liên quan của hơn 214.000 công ty và tổ chức hải ngoại, cùng hơn 140 chính trị gia trên thế giới, trong đó có đến 12 người đã hoặc đang là nguyên thủ quốc gia.

Cha con Messi.

Trong những nhân vật tai to mặt lớn bị tố thì có cả ngôi sao Argentina và Barcelona Messi. Thông tin cáo buộc gia đình Messi đã móc nối lập công ty để trốn thuế.

Gia đình Messi đã phản bác thông tin này và mong muốn làm sáng tỏ mọi chuyện để trả lại sự trong sạch cho Messi. Gia đình Messi cho rằng chẳng có ai lập được công ty mà không có vốn, cũng không có tài khoản ngân hàng như những lời báo cuộc nhắm vào Messi. Hiện nay nhóm pháp lý của Messi đang xem xét để kiện một công ty ở Panama đã vu khống siêu sao người Argentina.

Về phía CLB chủ quản Barcelona cũng yêu cầu gia đình Messi có những phản hồi tích cực và đúng sự thật để khỏi liên lụy đến CLB. Mặt khác Barcelona cũng hỗ trợ và đứng về phía Messi trên cơ sở sự thật để làm rõ vấn đề. 

Gia đình Messi trước đây, đứng đầu là cha Messi, ông Jorge đã đạo diễn các vụ trốn thuế cho con trai. Năm 2013, tòa án Tây Ban Nha đã buộc tội Messi trốn thuế 4,2 triệu euro trong khoảng thời gian 2007 đến 2009. Hiện vụ việc đang được Messi dàn xếp với tòa án Tây Ban Nha để khắc phục.

Những thông tin không mong muốn nêu trên được tung ra đúng thời điểm Messi cùng Barcelona chuẩn bị đá tứ kết Champions League với Atletico Madrid rạng sáng mai. Liệu điều này có ảnh hưởng đến phong độ của Messi trong trận đấu sắp tới?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.