Giải Fair Play ở tuổi lên 6

Ý tưởng trên được cộng hưởng bởi tập thể anh em trong báo Pháp Luật TP.HCM và mọi người, mọi giới cùng đồng hành và giải Fair Play với tên gọi là Bóng đá cao thượng đã ra đời từ đấy.

• Điểm nhấn của giải Fair Play khi ra đời năm 2012 là nhiều CLB đã phát động cho đội bóng và cầu thủ mình xem đây là mục tiêu của đội góp phần làm đẹp bóng đá nước nhà.

Năm đấy đã chứng kiến sự đăng quang của hậu vệ Võ Nhật Tân của đội Đồng Tâm Long An. Nhật Tân khi nhận giải thưởng đã ngỡ ngàng bởi anh tâm sự rằng hành động tố giác tội phạm rủ rê anh cùng các đồng đội bán độ là hành động cần phải lên án vì như thế là lừa dối, là xúc phạm đến người hâm mộ luôn ủng hộ bóng đá Việt Nam.

Cũng năm 2012 ban tổ chức còn trao danh hiệu vinh danh Fair Play cho ông Phạm Huỳnh Tam Lang và cầu thủ Phan Văn Tài Em vì những đóng góp trước đó và nêu cao tinh thần fair play từ khi giải thưởng này chưa ra đời…

Futsal Việt Nam đăng quang tại giải Fair Play 2016. Ảnh: H.HÙNG

• Sang năm 2013, khi tiếng vang của giải Fair Play được nhân rộng và sự hưởng ứng của giới chuyên môn và người hâm mộ càng lớn mạnh thì hiệu ứng và ý nghĩa của giải này càng lớn mạnh hơn.

Ấn tượng lớn nhất với hình ảnh Fair Play tiêu biểu cho bóng đá Việt Nam năm 2013 chính là tập thể cầu thủ U-19 đã thi đấu với một tinh thần cao thượng tại vòng chung kết U-19 Đông Nam Á và vòng loại châu Á tại Malaysia.

Cũng ở giải Fair Play 2013 phần thưởng Vinh danh Fair Play được trao cho ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

• Năm 2014 giải Fair Play bước sang tuổi lên ba. Cũng năm này, danh hiệu cao quý nhất giải một lần nữa lại được trao cho tập thể các cầu thủ U-19 Việt Nam. Những người tiếp tục duy trì lối chơi cống hiến đẹp mắt và làm dậy sóng ở các khán đài cả nước, được người hâm mộ yêu mến và đặt niềm tin lớn.

Danh hiệu Vinh danh Fair Play năm này được trao cho ông Trần Anh Tú - người đã có những đóng góp âm thầm nhưng lớn lao cho Futsal Việt Nam có bước phát triển vững mạnh.

• Năm 2015, Fair Play tuổi lên bốn đã tôn vinh một cầu thủ ngoại là Abass Dieng. Người bị trung vệ trẻ Thanh Hào làm chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 khiến phải nằm bệnh viện và dưỡng thương đến nửa năm nhưng Abass đã không trách móc người đồng nghiệp trẻ Thanh Hào và còn động viên trung vệ này hãy bình tâm lên đội tuyển. Abass còn chia sẻ rằng đó là tình huống do Thanh Hào ham bóng chứ không phải cố tình đá bạo lực nên mong đừng ai lên án Thanh Hào.

• Năm 2016, ở tuổi lên năm, giải Fair Play lần đầu tôn vinh các cầu thủ Futsal Việt Nam với số điểm vượt trội. Một phần thưởng xứng đáng bởi chính tập thể này năm 2016 đã được FIFA trao giải Fair Play tại World Cup Futsal diễn ra tại Colombia. Kế tiếp là phần thưởng dành cho đội tuyển bóng đá nữ quận 1 và HLV trưởng đội U-19 quốc gia Hoàng Anh Tuấn.

Tuổi lên sáu, giải Fair Play 2017 đã trở thành một giải thưởng không thể thiếu trong làng bóng nước nhà.
9 giờ ngày 4-8, tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM sẽ diễn ra lễ công bố giải Fair Play 2017 với nhiều nét mới và những hình ảnh ấn tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm