Giải mã 'sát thủ' Ramos

Trận đấu đã qua đi hai ngày nhưng báo chí thế giới vẫn… sốt về “sát thủ” Sergio Ramos, kẻ đã đóng thế vai Morata, Benzema và Ronaldo một cách hoàn hảo.

Trong trận gặp Malaga cuối tuần qua, tay săn bàn huyền thoại nhất của Real- Ronaldo bỏ lỡ bốn cơ hội mười mươi, Benzema và cả Morata đều để cơ hội trôi qua trước mũi giày thì trung vệ Ramos hoàn thành cú đúp, giúp đội có trận thắng 2-1, điều quan trọng là tiếp tục duy trì ngôi đầu và cứu Real khỏi thảm họa tuột dốc sau chuỗi 40 trận  bất bại.

Trung vệ Ramos đang đứng thứ nhì danh sách "dội bom" của Real mùa này sau Ronaldo

Ngay sau cái đêm thứ bảy vừa qua thì báo chí đã nói nhiều về khả năng “sát thủ” của trung vệ đội trưởng Ramos, nhưng sau đó thì họ đặt câu hỏi “liệu Ramos sinh ra là để đá trung phong hay trung vệ?!”

Ramos bước vào “ngôi đền thiêng” của ba trung vệ ghi bàn giỏi nhất trong lịch sử La Liga. Đứng đầu là Fernando Hierro ghi được 105 bàn ở La Liga, kế đến Ronald Koeman 67 bàn. Đứng thứ ba chính là Ramos, cú đúp tối thứ bảy vừa qua vào lưới Malaga, giúp Ramos cán mốc 50 bàn thắng tại La Liga.

Hẳn người hâm mộ nhớ nhất bàn thắng của Ramos chính là bàn thắng mang tính quyết định ngô vô địch Champions League 2014 trong trận chung kết gặp kỳ phùng cùng thành phố Atletico khi Ramos ghi bàn thắng quyết định ở hai hiệp phụ, mang về ngôi vô địch thứ 10 giải đấu châu lục cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Rồi năm 2016, chính Ramos cũng ghi bàn thắng quyết định mang về Siêu cúp châu Âu cho Real. Và tháng qua cũng ghi bàn như thế trong trận El Clasico với Barcelona.

Hai bàn thắng chỉ trong vòng hiệp 1 tối thứ bảy vừa qua vào lưới Malaga giúp Real thắng 2-1 và quan trọng là cắt đứt nỗi ám ảnh sau kỷ lục 40 trận bất bại là toàn thua. Trước đó trong vòng bốn ngày, sau 40 trận bất bại thì Real đã thua liền hai trận ở hai mặt trận Cúp nhà Vua và La Liga trước Sevilla và Celta Vigo.

Có một điều độc đáo là mùa này trong danh sách dội bom của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thì trung vệ Ramos chễm chệ ở vị trí thứ nhì sau Ronaldo (12 bàn), Ramos có sáu. Những tay săn bàn của Real được kỳ vọng như Benzema, Morata… đều đang ngửi khói Ramos.

Không giống như hai tiền bối Fernando Hierro và Ronald Koeman ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt, chấm phạt đền, còn Ramos thì lại ghi bàn trong chiến thuật tấn công và đá phạt góc của đội.

Hiện tại Ramos cũng nằm trong “đền thiêng” và xếp vị trí thứ ba những hậu vệ Real ghi bàn giỏi nhất với 66 bàn thắng trên mọi mặt trận, thua Roberto Carlos hai bàn. Còn Fernando Hierro thì có tới 127 bàn thắng trên  mọi mặt trận.

Sau trận ghi cú đúp vào lưới Malaga cuối tuần rồi, chính HLV Romero của Malaga nói: “Tôi biết mỗi khi Ramos xông lên trước cầu môn chúng tôi là bóng sẽ “tìm về” vị trí anh ấy, đồng đội sẽ đưa bóng tới cho anh ấy và tôi cũng biết khả năng “sát thủ” của Ramos là khủng khiếp, tôi đã phân công người bám nhưng bất lực, không thể cản nổi khả năng ghi bàn của Ramos”.

Còn ông thầy Zidane thì nói: “Ramos thì hay thăng hoa những tình huống như thế, tôi không lại. Ramos đã ghi được bao nhiêu bàn quan trọng mang về chiến thắng cho Real rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm