Giải Ngoại hạng Anh sẽ nghe quốc ca Pháp

Richard Scuadmore nói việc bài quốc ca nước Pháp vang lên trên các sân cỏ giải Ngoại hạng Anh nhằm thể hiện tình đoàn kết với nước Pháp và tưởng nhớ đến những nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris. Vào ngày 13-11 vừa qua, một loạt cuộc tấn công của bọn khủng bố IS tại Paris (Pháp) đã khiến 129 người thiệt mạng. Vụ khủng bố diễn ra ngay trong trận đấu giao hữu giữa Pháp với Đức và SVĐ Stade de France, nơi diễn ra trận đấu này cũng là mục tiêu của bọn khủng bố.

Không lùi bước trước khủng bố, trận đấu giao hữu sau đó ba ngày giữa Anh và Pháp trên SVĐ Wembley những tưởng sẽ bị hủy bỏ nhưng vẫn diễn ra trong không khí xúc động và thể hiện tình đoàn kết sâu sắc.

Richard Scuadmore cho biết “Với mối quan hệ lâu dài đang tồn tại giữa Premier League với nước Pháp, bài hát La Marseillaise vang lên như một hành động thể hiện tình đoàn kết và tưởng nhớ đến các nạn nhân xấu số. Đây là điều phải làm”.

“Chúng tôi đều rất buồn và sốc bởi sự kiện ở Paris cuối tuần trước. Đây là cuộc tấn công vào những người dân đang được hưởng quyền tự do, những người có quyền được đến một quán bar, buổi hòa nhạc hay một trận bóng đá và tạo không khí sôi động ở đó” - Richard Scuadmore nói thêm.

Được biết vào cuối tuần này, trước khi trận đấu Premier League bắt đầu, bài hát quốc ca Pháp sẽ vang lên trên khắp các SVĐ nước Anh, các cầu thủ hai đội sẽ đứng giữa vòng tròn trung tâm sân, cùng với các quan chức, khán giả tưởng nhớ đến những nạn nhân vụ khủng bố.

Hiện tại có 72 cầu thủ người Pháp đang đầu quân cho các CLB Anh tại Premier League và là nước có nhiều cầu thủ thứ 2 tại giải đấu được xem là hấp dẫn nhất thế giới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm