Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam tái đấu Úc ở chung kết

Trận chung kết là cuộc tái đấu giữa U-16 Việt Nam và U-16 Úc. Dù thua 0-3 trước đó nhưng U-16 Úc sẽ hoàn toàn khác trong trận chung kết tối 23-7 tới.

Sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia có sức chứa tương đương sân Cần Thơ, tức trên 50,000 người đã chật kín. Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu cật lực suốt 90 phút để bảo vệ kết quả mong manh 1-0 trọn vẹn.

Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam tái đấu Úc ở chung kết ảnh 1
U-16 Việt Nam mừng khi vào chung kết

Chỉ trong nửa hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã có cơ hội nhưng không thể biến thành bàn thắng.

Sang phút 28, từ pha sút phạt bên cánh trái, bóng được sút sệt và được các cầu thủ phòng ngự Campuchia ngăn cản. Bóng bay ra đúng lúc Khắc Khiêm trên đà lao xuống, đệm cận thành ghi bàn duy nhất trận đấu.

Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam tái đấu Úc ở chung kết ảnh 2
Trận chung kết U-16 là trận tái đấu giữa Việt Nam và Úc

U-16 Campuchia được dẫn dắt bởi HLV Inoue của Nhật Bản nên tinh thần chiến đấu và lối chơi rất khoa học.

Đội bạn thể hiện là một đội bóng có chiều sâu, chơi chủ yếu kỹ thuật, bóng ngắn, phối hợp nhóm nhưng cũng có thể bất ngờ thực hiện những đường chuyền dài, tạo đột biến.

Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam tái đấu Úc ở chung kết ảnh 3
Dù đánh bại Úc ở vòng bảng 3-0 nhưng trận chung kết hứa hẹn rất khó khăn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam

Trên 50.000 khán giả nêm kín sân Olympic Campuchia như một loại "nước tăng lực" giúp các cầu thủ Campuchia chiến đấu không mệt mỏi suốt 90 phút.

Có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam hưng phấn  hơn, một mặt phòng thủ chặt, mặt khác vẫn tiếp tục nắm bắt cơ hội để kiếm thêm bàn thắng.

Vào nửa hiệp 2, các học trò của ông Đinh Thế Nam chống đỡ vất vả trước sức tấn công của chủ nhà đang chơi theo phương châm “được ăn cả ngả về không”. Hàng loạt pha uy hiếp từ các cầu thủ Campuchia nhắm vào khung thành U-16 Việt Nam. Các tuyển thủ trẻ của Việt Nam đã xuất sắc chống đỡ thành công để bảo vệ sự cách biệt.

Phải thừa nhận đội trẻ Campuchia được dẫn dắt bởi HLV người Nhật nên “tinh thần Samurai” hiện rõ lên cách chơi. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu một cái gì đó và đành chấp nhận thất bại.

Giải U-16 Đông Nam Á: Việt Nam tái đấu Úc ở chung kết ảnh 4
U-16 Úc có thể hình vượt trội

Thắng Campuchia 1-0, U-16 Việt Nam đường hoàng bước vào trận chung kết.

Trận bán kết thứ nhất giữa Úc và Thái Lan là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Kết thúc 90 phút hai đội hòa nhau 3-3. Bước vào loạt luân lưu, Úc đã sút thành công cả năm quả, trong khi Thái Lan chỉ thành công ba quả.

Ở vòng bảng, U-16 Việt Nam đã đánh bại U-16 Úc 3-0. Tuy nhiên, cuộc tái đấu sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam vì đối thủ đã cảnh giác cao độ và sẽ tìm ra công thức để đánh bại U-16 Việt Nam. Trận tranh hạng ba cũng là cuộc tái đấu giữa Thái Lan và Campuchia. Vòng bảng Thái Lan đã thắng Campuchia 6-0.

Lịch thi đấu trận chung kết và hạng ba

+ Ngày 23-7:

Tranh hạng ba:  Thái Lan - Campuchia (15 giờ 30)

Tranh ngôi  vô địch: Việt Nam - Úc (18 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.