Giải U-19 Đông Nam Á: Việt Nam hạng ba, Úc vô địch

Trận chung kết và tranh hạng ba của giải đã kết thúc chiều và tối nay (24-9). Các cầu thủ trẻ xứ chuột túi đã đánh bại U-19 Thái Lan 5-1 để lên ngôi vô địch không mấy khó khăn.

Blackwood góp bàn vào chiến thắng 5 sao của Úc

Trận vòng bảng cách đây năm ngày, U-19 Úc tung thành phần dự bị ra đá thì Thái Lan đã thắng… hủy diệt đến 5-1 nhưng trận chung kết thì Úc đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Dù cùng tuổi nhưng các cầu thủ đến từ nền bóng đá phát triển đã thể hiện sự khác biệt đối với nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á lâu nay như Thái Lan.

Vòng bảng thì Thái Lan (đỏ) thắng 5-1 nhưng trận chung kết họ đã thua lại 1-5

Hai bàn thắng của U-19 Úc được ghi rất chóng vánh ngay trong 20 phút đầu trận. Cả hai bàn thì Úc đều khoét vào cánh trái của Thái Lan, tức cánh phải theo hướng tấn công của Úc. Bóng được tạt bổng vào các cầu thủ Úc có thể hình cao to hơn lợi thế hơn tận dụng cơ hội để ăn bàn. Hai trong ba bàn thắng của Úc do công Baccus khi phút 11, Kuzmanovski ghi phút 20 đều cho thấy lợi thế thể hình tạo ra các bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc Úc vẫn chiếm ưu thế về thế trận.

Sang hiệp 2, Úc chủ động chơi chùng xuống, phòng thủ dày đặt trước vùng cấm cầu môn nhà khi Thái Lan tổ chức tấn công. Chính điều này Thái Lan hầu như chỉ biết sút xa nhưng thủ môn Marguth của Úc rất xuất sắc. Các cầu thủ Thái khó khuất phục được tay gác đền này.

Đức Chinh góp một bàn vào chiến thắng "4 sao" của Việt Nam và đoạt hạng ba

Hai tay săn bàn đầu của giải là Supachai và Worachit đều ít cơ hội đối mặt Marguth. Phút 60 Supachai lại có một cú sút cự ly gần có thể ăn bàn nếu chuẩn xác, song Supachai sút bóng không mạnh cũng chẳng chính xác. Giữa lúc Thái Lan đang ưu thế thì họ lại đón nhận bàn thua thứ ba, lần này do chính đội trưởng Blackwood ghi phút 67. Rồi Rowles nâng lên 4-0 phút 70. Phút 73 thì Kuzmanovski hoàn thành cú đúp tạo chiến thắng “5 sao” cho chuột túi. Phút 89 Sorawut ghi bàn danh dự cho Thái Lan.

Giải năm ngoái tại Lào, Úc không tham dự và thế là Thái Lan vào chung kết và thắng dễ U-19 Việt Nam 6-0. Năm nay có sự hiện của… “chuột túi” thì mọi chuyện đã khác.

Ở trận tranh hạng ba, Việt Nam đã đánh bại Đông Timor 4-0. Các bàn thắng do công Trần Thành (ghi phút 22), Đức Chinh (27), Thanh Hậu (45) và Anh Tỷ ghi phút 88.

Việt Nam nuôi mục tiêu vô địch nhưng chỉ về thứ ba. Vào tháng 10 tới U-19 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á tại Bahrain cùng bảng B với UAE, CHDCND Triều Tiên và Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm