Giải VĐBĐ nữ toàn quốc: TP.HCM ngược dòng và lên ngôi

Các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã làm được điều tối thiểu, tức là tìm được một trận hòa trước sức ép khủng khiếp từ nhà đương kim vô địch.

Vào trận Hà Nội I sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia tỏ ra cương quyết bảo vệ ngôi vô địch. Ở hiệp 1 điều đó tưởng như sẽ trở thành sự thật vì ngoài bàn thắng của tuyển thủ Minh Nguyệt thì họ chơi hoàn toàn áp đảo. Nếu thủ môn Kiều Chinh của TP.HCM không xuất sắc thì phải hơn ba lần vào lưới nhặt bóng trước sức công phá khủng khiếp của các chân sút Hà Nội…

Tuy nhiên, sự dũng cảm chống đỡ cùng việc bày ra một thế trận hợp lý, các học tò của cô HLV trẻ Kim Chi đã không thủng thêm bàn.

Chức vô địch đã trở lại TP.HCM sau năm năm tuột mất. Ảnh: QUANG THẮNG

Sang hiệp 2 HLV Kim Chi có vài thay đổi trong phương án tấn công lẫn phòng ngự. Với sức trẻ, một mặt TP.HCM chơi phòng ngự chặt, khai thác những đường chuyền dài vượt tuyến khi triển khai tấn công… Và phút 75, Lê Hoài Lương đứng trong vòng vây của nhiều hậu vệ Hà Nội I nhưng không bị theo sát, Lương đã nhận bóng dẫn sát mé cầu môn rồi sút chìm vào góc xa trong khi thủ môn Hà Nội đổ người góc gần quân bình tỉ số 1-1. Có bàn gỡ hòa tinh thần học trò HLV Kim Chi thăng hoa và đến phút 81 thì Thùy Trinh đưa TP.HCM vượt lên dẫn 2-1 sau pha hứng bóng bằng ngực và đi thêm vài nhịp đối mặt thủ môn đối phương để ghi bàn.

Không chùn bước, Hà Nội I tiếp tục vùng lên để tìm… bàn thắng. Phút bù giờ thứ nhất thì họ đã làm được điều đó khi Nguyễn Thị Xuyến san bằng 2-2 cho Hà Nội I. Ba phút bù giờ còn lại là những giây phút cảm giác mạnh của thầy trò HLV Kim Chi vì thủng lưới thêm cũng có nghĩa là tuột ngôi vô địch. Tuy nhiên, các cầu thủ TP.HCM đã bảo vệ thành công tỉ số 2-2.

TP.HCM chính thức lên ngôi và “lấy lại” chức vô địch sau nhiều năm vào tay Hà Nội I.

Chúc mừng HLV Đoàn Thị Kim Chi mùa đầu làm HLV trưởng đã có ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm