Lượt về vòng 1/8 Champions League:

'Giáo sư' Wenger và nhiệm vụ bất khả thi của Arsenal

HLV Wenger dường như đã buông súng khi phát biểu: “Hầu như chúng tôi đang đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi khi làm khách tại Nou Camp”.


Chỉ bộ ba M-S-N đã chấp số bàn thắng của cả đội Arsenal.

Thầy trò Wenger bay sang Tây Ban Nha giữa lúc hàng ngàn cổ động viên chủ nhà la hét đòi Wenger từ chức sau 20 năm "trị vì". Mùa này bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã 103 lần xé lưới đối phương, trong khi toàn đội Arsenal chỉ ghi được 71 bàn.

Giữa lúc hầu như tuyệt vọng khi không có cơ hội lội ngược dòng thì HLV Wenger lại hồi tưởng quá khứ: “Lẽ ra mùa bóng 2013, Suarez đã là người của Arsenal chứ không phải về đội bóng Tây Ban Nha”. Lúc đó thậm chí đội trưởng Gerrard còn đòi giới chủ Liverpool không để tiền đạo Uruguay ra đi. Không thể thuyết phục Liverpool giữ Suarez, đội trưởng Gerrard quay sang “mớm” cho Arsenal hãy chi tiền bạo để lấy tiền đạo này. Wenger nhận định Gerrard đã đúng khi tư vấn cho Arsenal quyết liệt giành giật Suarez sau một mùa bóng tiền đạo này ghi được 31 bàn tại ngoại hạng Anh.

Thực tế lúc đó Arsenal khó quyết liệt với Barcelona trong phi vụ Suarez là vì thương vụ Alexis Sanchez. Arsenal phải nhả Suarez cho Barcelona nếu muốn Barcelona bán Sanchez cho họ. Lúc đó mọi chuyện cũng được đặt lên bàn cân khi cả hai cầu thủ này đều có phong độ khá cao. Tiền đạo người Chile Sanchez ghi 47 bàn qua 141 trận, còn Suarez 67  bàn qua 84 trận.

Có một chi tiết đáng lưu ý là tìm “một nửa” để đá cặp cùng Messi là điều không đơn giải. Trước đó lãnh đạo Barcelona cũng thử nghiệm Ibrahimovic rồi David Villa nhưng đều thất bại, còn Suarez thì lại thành công.

HLV Wenger hầu như đã buông tay trong chuyến làm khách tại Nou Camp

Trước khi sang Nou Camp làm khách, những thông số về đối phương khiến HLV Wenger lắc đầu ngao ngán và cho rằng “nhiệm vụ bất khả thi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.