Gomis ngã gục trên sân: Ký ức kinh hoàng ùa về với Muamba

Fabrice Muamba, 26 tuổi là nhân vật chính trong ký ức kinh hoàng khiến cả sân vận động “nghẹt thở” khi bỗng nhiên gục ngã vì lên cơn đau tim ở phút 78 của trận tứ kết FA Cup giữa Bolton và Tottenham.

Khoảnh khắc Gomis đổ gục xuống sân bất tỉnh.

Bây giờ anh lại lo sợ điều tồi tệ nhất đến với đồng nghiệp khi hay tin Bafétimbi Gomis gục ngã mà không va chạm với ai trên sân White Hart Lane của Tottenham.

Khi Muamba thấy Gomis đổ sụp xuống sân anh đã thốt lên: "Không thể là nơi này một lần nữa".

Phát biểu với Daily Express, Muamba cho biết: "Tôi chắc chắn anh ấy sẽ không thể tiếp tục thi đấu trong vài tuần, thậm chí vài tháng tới. Bây giờ anh ấy phải cần rất nhiều chuyên gia y tế hỗ trợ cũng như tư vấn về khả năng ra sân trở lại sau này”.

"Vấn đề của Gomis rất khác với những gì đã xảy ra với tôi. Bafétimbi Gomis có tiền sử về các vấn đề y tế. Tôi không có tiền sử bệnh tim, vì vậy khi tôi gục ngã trên sân, đó thật sự là điều bất ngờ với tôi ", Muamba nói.

Đội ngũ y tế của CLB Swansea nơi Gomis đang thi đấu cho biết, “Gomis bị mắc triệu chứng được gọi là vasovagal. Triệu chứng trên xảy ra khi một người hoạt động quá mức giới hạn cho phép, làm giảm đột ngột nhịp tim và huyết áp, khiến máu không lên não được. Từ đó, Gomis bị mất ý thức tạm thời”.

Hiện tại sức khỏe của Gomis đã ổn hơn rất nhiều. Gomis cho biết anh đổ gục vì căng thẳng bởi bệnh tật của cha mình. Tuy nhiên, đây đã là lần thứ 3 tiền đạo người Pháp đã gục trên sân.

Gomis ngã gục trên sân: Ký ức kinh hoàng ùa về với Muamba ảnh 3

Ngày 17-3-2012, Fabrice Muamba ngã gục trên sân White Hart Lane trong trận tứ kết FA Cup giữa Bolton và Tottenham.

Tiền vệ này bị ngừng tim và lập tức được các nhân viên y tế điều trị tích cực ngay trên sân. Sau đó, Muamba được đưa đến bệnh viện gần London Chest, để điều trị khẩn cấp.

Báo cáo của các bác sĩ cho thấy, tim Muamba đã ngừng đập đến… 78 phút và đội ngũ y tế phải sử dụng máy sốc tim đến 15 lần mới có thể khiến trái tim Muamba đập trở lại.

Dù có nhiều lo ngại Muamba sẽ không qua khỏi, nhưng với sức sống mãnh liệt, cầu thủ 26 tuổi này đã hồi phục thần kỳ trước khi được xuất viện sau đó. Tuy nhiên, Muamba buộc phải từ giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.