Griezmann: “Đừng so sánh tôi với Platini hay Zidane”

Trước trận chung kết Euro 2016, tay săn bàn hàng đầu giải đấu được đẩy lên rất cao, cùng với đó là hàng triệu bài báo, hàng trăm nhà chuyên môn, các cựu danh thủ so sánh, nhận xét về hai số 7 của trận chung kết. Tuy nhiên, bản thân Griezmann nói rằng mình không phải là người hùng của Pháp.

“Little boy” Giezmann chỉ cao 1,76 m, nhỏ con nhất tuyển Pháp nhưng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải.

Griezmann không cho mình là người hùng như kiểu Platini hay Zidane.

Ở tuổi 25, “little boy” lần đầu đá giải lớn, còn số 7 bên kia chiến tuyến - Ronaldo thì đã dự vòng chung kết từ năm 19 tuổi. Bây giờ số 7 của hai đội lại tái ngộ trong vòng chưa đầy hai tháng, kể từ trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico.

Mỗi câu chuyện đều có một nhân vật và mỗi chiến thắng đều có một anh hùng, đó là câu chuyện đang nói về Griezmann.

Báo chí Pháp chỉ ra rằng lần Euro 84 trên sân nhà, câu chuyện chiến thắng và người hùng của giải chính là Platini, World Cup 1998 thì người hùng chính là Zidane. Và tất nhiên bây giờ đây, nó sẽ phải thuộc về Griezmann.

Người đồng đội chơi cùng tuyến trên với Grieezmann - Oliver Giroud nói: “Cậu ấy là "little man" của chúng tôi. Dù nhỏ con nhưng kỹ thuật, năng lượng, lòng nhiệt thành và sự thông minh đều hội tụ đủ”.

Có điều đáng nói ở thiếu thời, cậu bé Antine Griezmann đã bị đuổi khỏi học viện bóng đá Pháp vì quá nhỏ con, không đủ chuẩn để chơi bóng đá đỉnh cao. Buồn bã, Antoine phải rời Pháp sang Bồ Đào Nha và anh đã trưởng thành.

Còn hậu vệ đàn anh Sagna thì nhận xét đẳng cấp của Griezmann ngang hàng Messi và Ronaldo.

Griezmann có gốc gác Bồ Đào Nha. Ông nội của Griezmann từng chơi bóng cho đội Pacos de Fereirra, một thị trấn nhỏ ngoại vi Porto.

Bản thân Griezmann có những kỷ niệm vui buồn. Anh đã từng rơi lệ khi tuyển  Pháp bị Đức đánh bại 1-0 và loại tại tứ kết World Cup 2014. Rồi anh cũng chứng kiến trận giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức hồi “thứ Sáu ngày 13-11” năm ngoái khi bị khủng bố tấn công ở Paris.

Griezmann không cho mình là người hùng mà nhiệm vụ chỉ là tấn công và ghi bàn. “Tôi không phải là người hùng của Pháp. Đừng so sánh tôi với những huyền thoại Platini hay Zidane”.

Griezmann khiêm tốn. Nhưng nếu như người Pháp lại đánh bại Bồ Đào Nha và lên ngôi vô địch. Nếu Griezmann ghi bàn nữa thì “little boy” được tôn vinh người hùng cũng chẳng có gì… quá đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm