Guardiola chính thức đến Man City, Klopp lên tiếng cảnh báo

Hôm qua, Man City đã chính thức đưa ra tuyên bố xác nhận Pep Guardiola đã là người của họ, “Man City xác nhận đã đàm phán với HLV Pep Guardiola và chúng tôi đã hoàn tất thương vụ này”. Theo đó, Pep sẽ trở thành thuyền trưởng của nửa xanh thành Manchester kể từ mùa hè tới. Hợp đồng của Pep với Man City kéo dài trong ba năm và ông được hưởng mức lương kỷ lục lên tới 300.000 bảng Anh/tuần.

Pep gặt hái được rất nhiều thành công khi dẫn dắt Barcelona lẫn Bayern Munich. 

HLV người Tây Ban Nha được biết như là cha đẻ của lối đá Tiki-taka giúp Barcelona làm mưa làm gió ở đấu trường quốc nội và cả châu Âu. Sau này, ông chia tay Barcelona đến với Bayern Munich và cũng đạt được những thành công nhất định. Mục tiêu của Pep hiện tại là giúp Bayern vô địch Champions League trước khi chia tay đội bóng này.

Vừa nhận được thông tin Pep đến Premier League, HLV Jurgen Kloop đã lên tiếng cảnh báo người đồng nghiệp. Kloop vừa đặt chân đến Anh dẵn dắt Liverpool, ông hiểu rõ sự khắc nghiệt và cả sự khác biệt của Premier League so với các giải đấu khác.

“Anh ấy (Pep) sẽ thích Premier League bởi nó là một giải đấu tuyệt vời, có sự cạnh tranh khốc liệt và cậu ấy sẽ chạm trán với những đối thủ thật sự như những gì cậu ấy muốn khi đến đây” - Kloop cho biết: “Tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ khác  hẳn như khi Pep ở Tây Ban Nha với Barcelona hay ở Đức với Bayern Munich”.

“Man City là một CLB với có tiềm lực tài chính, Pep Guardiola là một HLV thật sự rất thông minh. Tôi chắc là cậu ấy sẽ không chọn Man City vì tình bạn của mình với một ai đó” - Klopp tiếp tục, “Vì vậy, họ sẽ không phải là đội bóng tệ nhất trong năm tới. Tôi yêu bóng đá bởi tính bất ngờ, chúng tôi đã từng một, hai lần đánh bại những đối thủ như vậy”.

 Cả Kloop lẫn Pep đều từng đối đầu với nhau nhiều lần thời còn cùng làm việc tại Đức trong màu áo Borussia Dormund và Bayern Munich.

Cựu HLV Man City hiện đang dẫn dắt Stoke City, Mark Hughes cũng đồng ý với quan điểm của Kloop. Mark Hughes cảnh báot mặc dù Pep thành công lớn ở Barcelona và Bayern Munich nhưng Premier League vẫn có thể khiến Pep Guardiola bị sốc.

Ông nói: “Cho đến khi Pep thật sự đến đây, không ai có thể biết Pep có thể làm được gì ở Premier League bởi giải đấu này không giống với bất kỳ giải đấu nào khác trên thế giới. Mặc dù Pep là HLV giành được rất nhiều thành công nhưng Premier League có một chút khác biệt buộc Pep phải thích ứng. Tuy nhiên, tôi có thể cảm nhận được rằng Pep sẽ thích nghi tốt với những vấn đề khác biệt tại Premier League”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm