Tiến tới World Cup U-20:

Hà Đức Chinh và bàn thắng “Made in Huỳnh Đức”

Bàn thắng danh dự của tiền đạo Hà Đức Chinh ghi vào lưới U-20 Argentina phút 89 trong trận giao hữu với U-20 Argentina  chiều 10-5 trên sân Thống Nhất là một bàn thắng mang tính kỹ năng, tập luyện nhiều của trung phong U-20 Việt Nam. Cách cài chân, xoay người và dứt điểm của Đức Chinh, rất giống với tiền đạo Huỳnh Đức ngày nào.

Hà Đức Chinh góp một bàn thắng trong trận đánh bại U-19 CHDCND Triều Tiên 2-1 tại VCK U-19 châu Á năm ngoái tại Bahrain

Không phải dễ gì có được kỹ năng thành thạo như thế. Đó có thể là “miếng” mà ông thầy Lê Huỳnh Đức truyền cho cậu học trò tại CLB SHB Đà Nẵng.

Đứng sát vạch 16m50 gần cầu môn, Đức Chinh nhận bóng trong thế quay mặt với khung thành, sau lưng là ít nhất hai hậu vệ theo sát. Ở tình thế này, Đức Chinh sẽ cài chân trụ không cho đối phương “thọt vào” phá bóng. Sau đó, Đức Chinh tiếp tục đẩy quả bóng nhích lên phía trước rồi tung cú dứt điểm ở góc rộng, cơ hội ăn bàn rất cao.

Trước đây thì mỗi khi tung mảng miếng này Huỳnh Đức hay đứng phía trong vạch vôi, vì nếu cầu thủ đối phương phạm lỗi từ phía sau rất dễ dẫn đến phạt đền.

Chiều 10-5, Đức Chinh đã thể hiện một pha ghi bàn hoàn hảo như thế, một bàn thắng mang đậm dấu ấn của ông thầy Huỳnh Đức ở CLB SHB Đà Nẵng. Thật tình khi chứng kiến Đức Chinh cài chân, cài người ghi được bàn thắng như thế vào lưới Argentina, chúng tôi cảm thấy giật mình.

Hà Đức Chinh vào sân từ băng ghế dự bị vào ghi bàn danh dự trong trận giao hữu U-20 Việt Nam thua U-20 Argentina 1-4.

Bàn thắng đó như giúp người hâm mộ gợi nhớ và sống lại những kỹ năng săn bàn mà Huỳnh Đức rất hay thể hiện trước đây. Nó đòi hỏi sự khổ luyện, từ cách che người, đón bóng đến tung chân dứt điểm.

Hy vọng rằng, World Cup U-20 này, cụ thể trận ra quân đầu tiên gặp U-20 New Zealand, Đức Chinh lại ghi bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm