HA Gia Lai 'chết' phút 89

Tấn công nhiều hơn và thậm chí có pha đưa bóng vào lưới chủ nhà CLB TP. HCM hoàn toàn hợp lệ nhưng không được công nhận, HA Gia Lai “chết” phút 89, như một cái chết của…con thiên nga.

Chơi cống hiến hơn, quyến rũ hơn, nhưng bóng đá còn cần phải thực dụng nữa. HA Gia Lai lẽ ra đã có một kết quả tốt hơn song bóng đá là thế.

Công Phượng bị chăm sóc kỹ lưỡng

Như vậy là HA Gia Lai đã có hai trận thua liên tiếp. Lượt trận trước HAGL thua Long An trên sân nhà nay thua TP.HCM trên sân Thống Nhất ở vòng 19 V-League.

Vào trận, dù chơi sân khách nhưng HA Gia Lai nuôi mục tiêu có điểm và thậm chí ba điểm, điều đó thể hiện rõ trong cách chơi của họ trước chủ nhà CLB TP. HCM. HA Gia Lai chủ động tấn công nhiều…Và đến phút 27 thì họ đã có tình huống đưa bóng vào lưới thủ môn Quốc Thiện Esele nhưng trợ lý 1 Trịnh Văn Lương căng cờ báo việt vị và trọng tài Hoàng Ngọc Hà cắt còi.

HA Gia Lai sau bàn thua phút 89

Trên khán đài, cánh báo chí “tour băng” và nhìn nhiều góc độ cho thấy Motta hoàn toàn không việt vị. Điều này đồng nghĩa bàn thắng của HAGL là hoàn toàn hợp lệ.

Hiệp 1 không bên nào ghi được bàn. Sang hiệp hai thế trận cũng giằng co. Những phút cuối trận HA Gia Lai tấn công nhiều hơn. Phút 89 thì hàng phòng ngự HA Gia Lai dâng cao để TP.HCM thực hiện pha phản công. Da Sylva thoát xuống vượt trên hai trung vệ HA Gia Lai vài bước chân.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi buộc phải xuất tướng và phạm lỗi với Da Sylva để cứu thua. Tình huống này dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Tô Vĩnh Lợi (phạm lỗi ngăn cản bàn thua).

Hôm nay Đình Luật đã vô hiệu hóa tốt Văn Toàn lẫn Công Phượng

Chiếc thẻ đỏ dành cho Tô Vĩnh Lợi phút 89

TP.HCM được hưởng quả phạt ngay sát vòng cung 16m50. Trên chấm đá phạt, Da Sylva sút lọt vào chỗ trống của hàng rào lỏng lẻo bằng cú sút sệt, căng buộc thủ môn vừa mới vào sân Văn Tiến vào lưới nhặt bóng. Bàn thua duy nhất ở phút 89 trước TP. HCM khiến HA Gia Lai rời sân Thống Nhất trong cảnh trắng tay đầy cay đắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.