Trước trận bán kết U-17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017:

HA Gia Lai đánh bại Viettel?

Chiều mai (12-7) tại sân Thống Nhất, VCK U-17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 sẽ diễn ra hai trận bán kết.

Bất cứ đội bóng nào cũng muốn khẳng định giá trị trong công tác đào tạo trẻ của mình nên hai trận bán kết không chỉ là màn trình diễn thông thường để giành một suất vào chung kết.

Liệu thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn (HAGL) sẽ giành thắng lợi.

Cuộc đọ sức đầu tiên là trận “derby” TP.HCM giữa chủ nhà TP.HCM và PVF. Nếu không tính PVF thì đây là lần đầu tiên một đội bóng trẻ do chính TP.HCM đào tạo lọt vào bán kết VCK U-17 quốc gia trong 10 năm qua.

Đoàn quân của ông Nguyễn Hoàng Xuân Trúc đã gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng khi đánh bại những đối thủ được đánh giá cao hơn như Đồng Tháp, FLC Thanh Hóa để vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hàng công HAGL (xanh) có hiệu suất ghi bàn cao ở vòng bảng.

Sức mạnh của TP.HCM dựa trên một tập thể gắn kết, gắn bó với nhau trong năm năm qua nên lối chơi khá nhuyễn. Điểm nhấn trong lối chơi của đội chủ nhà là sức bật từ tuyến giữa.

Bộ tứ Văn Thước, Trung Thành, Xuân Tịnh và Phương Thịnh là “đòn bẩy” mạnh mẽ khi không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự từ xa, kiến thiết mà còn là những ngòi nổ sắc sảo. Phần lớn các bàn thắng của TP.HCM đều đến từ các tiền vệ.

TP.HCM (trắng) có được nhiều lợi thế khi chơi sân nhà Thống Nhất.

Bên kia chiến tuyến, PVF tiếp tục ghi thêm bảng thành tích vàng bằng lần thứ năm liên tiếp lọt vào bán kết. Tuy nhiên, nếu dừng chân ngay ở đây sẽ bị coi là một thất bại đối với thầy trò ông Phan Thế Hiếu bởi bốn lần trước, PVF đều đi đến trận chung kết với hai lần lên ngôi vô địch.

Ở vòng bảng, PVF đã khẳng định sức mạnh vượt trội trước các đối thủ mạnh như  HAGL,  Hà Nội… để sớm giành vé vào bán kết sau ba trận đầu. Vì thế, hai thất bại trước SHB Đà Nẵng hay Hà Tĩnh sau đó không phải là thước đo cho phong độ đi xuống của đội đương kim á quân bởi  PVF chỉ tung đội hình dự bị, dưỡng sức cho các trụ cột ở bán kết.

Trong hành trình đi đến bán kết, những cựu tuyển thủ U-16 quốc gia như Duy Khiêm, Ngọc Tiến… đều khẳng định được giá trị chuyên môn đang ngày một đi lên của mình.

PVF  (xanh) là ứng viên sáng giá một suất ở chung kết.

Trong cuộc đối đầu này, PVF được đánh giá cao hơn. Có lẽ cũng vì nhận thấy TP.HCM “dễ đá” nhất ở vòng đấu loại trực tiếp nên HLV Phan Thế Hiếu đã chủ động chọn đội chủ nhà.

Nói về nhận định ấy, HLV Nguyễn Hoàng Xuân Trúc của TP.HCM cho biết: “Mỗi đội bóng đều có những tính toán nhất định. TP.HCM đã vào bán kết nên tâm lý thoải mái. Một khi tinh thần sảng khoái thì khó nói trước được điều gì, nhất là ở bóng đá trẻ”.

Trận bán kết hai giữa HAGL và Viettel được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn. Nói thế là bởi cả hai đội đều đã mang đến những trận cầu chất lượng, ít toan tính bằng những cơn mưa bàn thắng ở vòng bảng.

Sau năm trận ở vòng bảng, HAGL ghi được 15 bàn trong lúc Viettel ghi đến 17 bàn. Đây cũng được coi là cuộc so tài giữa hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” khi Tiến Đạt của HAGL đã có bảy pha lập công trong lúc Minh Hiếu của Viettel có năm bàn thắng.

Viettel, đối thủ xứng tầm của HAGL.

Xuất sắc trong lối chơi tập thể, nổi bật trên từng cá nhân nên cuộc đọ sức giữa HAGL và Viettel rất đáng được chờ đợi. Nhưng xét về độ quái, Viettel được đánh giá “tinh khôn” hơn so với lối chơi vô tư, đậm chất cống hiến của HAGL.

Hơn nữa, HAGL được coi chỉ giỏi “đánh bộ” khi nếu thời tiết thuận lợi, đoàn quân của ông Nguyễn Văn Đàn dễ dàng phô diễn sức mạnh của mình. Trong trường hợp phải “đánh thủy” dưới trời mưa thì đó là lực cản rất lớn đối với đội bóng phố núi.

Thất bại 1-3 trước PVF trong ngày khai mạc dù có bàn dẫn trước là minh chứng cho thấy HAGL không thích ứng tốt mỗi khi phải chơi ở điều kiện thời tiết mưa, sân trơn, ướt.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 12-7:

Bán kết 1

16 giờ: PVF - TP.HCM (VTV6 trực tiếp)

Bán kết 2

18 giờ 30: HAGL - Viettel (VTV6 trực tiếp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm