HA Gia Lai lạc lõng và bất lực

Thêm trận thua đậm Than Quảng Ninh nâng số trận thua của HA Gia Lai lên 12 trận (nhiều nhất sau 19 vòng đấu) đã khẳng định đội bóng của bầu Đức quá non nớt ở đấu trường V-League. Vấn đề của HA Gia Lai không còn là rớt hạng nữa, mà còn hiện hữu nỗi lo lắng các cầu thủ trẻ sa sút và ám ảnh thua trận khó gượng dậy sau những cú sốc.

Cứ nhìn cái cách đội trưởng Tuấn Anh trận nào cũng băng gối tả xung hữu đột rồi bất lực trước sức mạnh lẫn sự dày dạn của các đối thủ bỗng thấy em nhỏ nhoi quá. Sự lạc lõng và cô độc của Tuấn Anh không chỉ do vắng bạn diễn Xuân Trường do chấn thương mà còn bởi em đang phải gắng gượng làm việc quá sức mình. Tương tự, trung vệ Đông Triều suốt từ đầu giải chỉ ra sân vài trận vì chưa kịp hồi phục đã vào sân gây cảm giác HA Gia Lai đã hết người.

Bên cạnh đó, chân sút Công Phượng vô tình hay hữu ý được (hay bị) báo chí và người hâm mộ săm soi kỹ quá khiến em rất sợ sai từ mỗi tình huống, động tác trên sân cỏ. Và càng sợ thì lại càng sai và thực sự Công Phượng đã đánh mất mình trong tập thể đấy, khác xa với hồi khoác áo U-19 quốc gia hay thi đấu cho U-23 Việt Nam. Bốn cầu thủ giỏi nhất của HA Gia Lai từng đạt tiêu chuẩn vào trường huấn luyện của Arsenal ở nước Anh hai năm trước bây giờ đang rơi vào tình trạng trở thành gánh nặng cho chính họ.

Nỗi khổ của những cánh chim non của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG sau bảy năm ăn học bài bản vẫn chưa đủ sức mạnh và chưa tích lũy đủ kinh nghiệm đã “bay” ra trường đời V-League có thừa sự khắc nghiệt. Họ cũng không còn là những “nhân vật đặc biệt” như hồi còn khoác áo U-19 Việt Nam và từng được đích thân ông Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hứa hẹn sẽ nâng đỡ thành trụ cột của U-23 Việt Nam chinh phục đỉnh cao SEA Games 2019.

HA Gia Lai đã phóng lao và ôm một nỗi khổ chưa biết trúng cái đích nào!

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.