Vòng chung kết U-17 Quốc gia- Cúp Thái Sơn Nam 2017

HA Gia Lai thất thủ dưới trời mưa

Chiều nay (30-6), lễ khai mạc giải U-17 quốc gia đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không tốt. Cơn mưa lớn như thác đổ đã ảnh hưởng cực lớn đến chuyên môn của trận đấu được mong đợi nhất giữa U-17 HA Gia Lai và U-17 PVF. 

U-17 HA Gia Lai đã thất thủ 1-3 trước U-17 PVF trong một trận đấu đã bị mất hết... vẻ đẹp được mong chờ vì mặt sân sủng nước.

U-17 Hoàng Anh Gia Lai (trắng) không thích nghi tốt như U-17 PVF khi trời mưa lớn, sân sủng nước

Mặt sân nước ngập lai láng, mưa vẫn tiếp tục đổ xuống khiến cầu thủ chỉ biết sút và chạy rồi dùng chân “dích” bóng lên rồi…đá bổng để khỏi bị nước cản. Những bàn thắng của hai đội bị tác động nhiều bởi yếu tố nước mưa đóng vũng, và mặt sân sủng nước.

Chẳng hạn như phút 17, U-17 HA Gia Lai có bàn mở tỷ số 1-0 do công Tiến Đạt là do trung vệ của PVF đá bóng rất mạnh, gặp hố nước bóng bỗng dưng dừng lại để Đạt lao tới sút  vào lướt cự ly gần…

Mặt sân sủng nước rất dễ gây chấn thương nặng cho cầu thủ hai đội

Sau đó PVF quyết định thay đổi chiến thuật chuyền dài chơi bóng bổng nhiều. Ba bàn thắng giúp các học trò trẻ của HLV Thái Hiếu của PVF lội ngược dòng thành công vào các phút 17, 45 và 72 do công Hoàng Huy, Khắc Khiêm và Thành Công cũng có yếu tố mưa ướt sủng nước “góp tay” vào rất nhiều.

Nhóm cổ động viên "nhí" của U-17 HA Gia Lai cổ vũ đàn anh U-17

Trong một trận đấu như thế, U-17 PVF thắng là đúng, bởi họ biết thay đổi, “tùy cơ ứng biến” trong điều kiện sân ngập nước như mặt ruộng.

Trong khi đó HA Gia Lai vẫn trung thành lối chơi kỹ thuật phối hợp...Trong điều kiện mưa lớn, ngập nước như thế là quá khó khăn để tìm đường áp sát cầu môn đối phương.

U-17 PVF ra quân trận đầu và giành thắng lợi 3-1

Mưa lớn gần như suốt trận đã “cướp đi” tính thi vị của một trận đấu mà cả hai đội sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. 

Lịch thi đấu ngày 1/7:

Sân Thành Long 2

15h00: FLC Thanh Hóa – Viettel

Sân Thành Long 1

15h00: Công an Nhân Dân – Đồng Tháp

17h30: Sanatech Khánh Hòa – TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm