HA Gia Lai thử việc Phùng Xuân Nguyên

Dream Match - Hành trình đỉnh cao phong độ mùa hai là chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá khắp cả nước, thu hút hơn 3.000 cầu thủ nghiệp dư đăng ký sơ tuyển.

Qua đó, BTC đã chọn ra 28 gương mặt tinh túy nhất tham gia lớp tập huấn cùng HLV Dương Minh Ninh tại CLB chuyên nghiệp HA Gia Lai.

Phùng Xuân Nguyên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Dream Match mùa 2 cùng hợp đồng thử việc tại HA Gia Lai. Ảnh: CMQ

Sau ba tuần tập luyện, 20 cầu thủ xuất sắc nhất được chia thành hai đội hình thi đấu. Đặc biệt, các tài năng trẻ này được kề vai sát cánh trong đội hình của hai cựu cầu thủ Manchester United là tiền đạo Dwight York và hậu vệ Ronny Johnsen trong trận cầu đỉnh cao Dream Match, đã diễn ra chiều 26-6 tại sân vận động Quân khu 7.

Lần trở lại Việt Nam Nam lần này, cựu tiền đạo Dwight York chia sẻ: “Tuy không còn tham gia bóng đá chuyên nghiệp nhưng với những kỹ năng của mình, tôi tin tưởng sẽ giúp ích nhiều cho các đồng đội. Chiến thắng là điều bạn phải tâm niệm trước khi bước ra sân cỏ, bất kể đấy là trận đấu mang tính chất như thế nào”.

Xuân Nguyên (6) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội Ronny Johnsen. Ảnh: CMQ

Hậu vệ Ronny Johnsen thì cho biết: “Được chỉ dẫn các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam tôi rất vui. Tuy không còn thi đấu bóng đá đỉnh cao nhưng tôi rất hào hứng đối đầu với Dwight York lần này”.

Cùng tham gia trận đấu còn có thủ môn đội tuyển quốc gia Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Tiến cùng hai ca sĩ Phạm Anh Khoa và Ông Cao Thắng chia đều ra hai đội hình. Với bàn thắng từ chấm 11 m của Anh Khoa, đội Ronny Johnsen xuất sắc đánh bại đội Dwight York tỉ số 3-2 giành chức vô địch.

Tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn đi bóng trước sự truy cản của cựu tiền đạo MU Dwight York. Ảnh: CMQ

Cựu hậu vệ MU Ronny Johnsen cùng các đồng đội trẻ Việt Nam ăn mừng chức vô địch. Ảnh: CMQ

Thi đấu năng nổ trong đội hình vô địch cùng những pha kỹ năng xử lý bóng tốt, cầu thủ trẻ Phùng Xuân Nguyên được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Dream Match, được ký hợp đồng thử việc với CLB bóng đá chuyên nghiệp HA Gia Lai. Phùng Xuân Nguyên sinh năm 1994, là cầu thủ chuyên đá phủi tại Hà Nội.

Đánh giá về cậu học trò mới, HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Xuân Nguyên là cầu thủ đá phủi chưa qua đào tạo bài bản nhưng có kỹ năng khá tốt. Đặc biệt Nguyên có tốc độ xuất phát lẫn tốc độ dẫn tốc rất nổi trội. Chỉ ba tuần huấn luyện nhưng em tiếp thu các bài tập rất nhanh. Theo tôi, nếu được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, trình độ của Nguyên sẽ tiến bộ rất nhanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm