HA Gia Lai thua thì có gì đáng lo?

Nhưng HA Gia Lai có gì phải lo khi mà họ đã chấp nhận “chấp” ngoại binh và trẻ hóa toàn diện.

Thực tế thì ngoại binh năm nay HA Gia Lai vẫn có với hai gương mặt Ideghuchi và Mobi Fehr nhưng cả hai chẳng hơn các đồng đội là cầu thủ nội bao nhiêu.

Phải thừa nhận mùa này HA Gia Lai đã khởi sắc hơn rất nhiều và cơ hội trụ hạng cao hơn hai mùa trước dù không có hai nhạc trưởng Xuân Trường và Tuấn Anh. Lối chơi của họ như thế là đang vào guồng và không có gì đáng chỉ trích đội bóng trẻ này cả bởi mục tiêu của họ là trụ hạng và hướng đến tương lai.

Văn Toàn ngụp lặn trong vòng vây các cầu thủ SL Nghệ An. Ảnh: QUANG THẮNG

Các đội hầu hết đều trông chờ vào các tiền đạo ngoại ghi bàn, còn HA Gia Lai thì trông chờ vào các tay săn bàn nội còn quá trẻ, còn khoác áo các đội tuyển trẻ thì có gì đáng lo?

Bầu Đức từng tuyên bố là vẫn trung thành với cầu thủ nội dẫu có xuống hạng. Thế thì chuyện thắng ba trận rồi thua liền ba trận khi bị đối phương bắt bài có gì đáng lo nếu không muốn nói là cứ thế mà chơi.

Nhìn các đội khác với “sức gánh” của ngoại binh và đảm đang khâu bàn thắng mới thấy rằng HA Gia Lai đá tốt. Một đội bóng trẻ thì tất nhiên phong độ không thể ổn định cả một mùa giải dài. Thua SL Nghệ An tại Vinh 0-2 có gì là đáng báo động đâu. Ngay cả việc thua TP.HCM 0-1 ở phút bù giờ cũng có gì đáng nói. Vấn đề là qua những trận ấy đội bóng trẻ này rút ra kinh nghiệm gì để trưởng thành mới là quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm