Man City 1-0 PSG (3-2 sau 2 lượt trận)

Hạ gục PSG, Man City làm nên lịch sử

 

Khép lại trận đấu ở lượt về tứ kết Champions League, đội chủ nhà Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước PSG sau 2 lượt trận.

Nắm thế chủ động sau trận hòa 2-2 trên đất Pháp, Man xanh nhập cuộc với tinh thần cực kì thoải mái, phía bên kia chiến tuyến, PSG cũng không có được đội hình mạnh nhất khi cả Verrati và Mantudi đều không thể thi đấu.

Ngay phút thứ 8, PSG gây nguy hiểm lên khung thành đầu tiên với pha chọc khe của Di Maria để Cavani băng xuống vòng 16m50. Tuy nhiên nỗ lực của cầu thủ người Argentina này đã không thể hạ gục thủ thành Joe Hart.

Phút 15 , Ibrahimovic có pha dứt điểm nguy hiểm từ tình huống đá phạt trực tiếp, tuy nhiên, Joe Hart đã chơi rất tỉnh táo trong tình huống này.

Sự tiếc nuối của Ibra khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội khách

Sự chủ động cần thiết của Man City giúp họ tạo được sự cân bằng trong lối chơi, đặc biệt tiền đạo chủ lực Aguero liên tục uy hiếp khung với hàng loạt pha dứt điểm và đi bóng lắt léo.

Phút 23, Aguero đáp trả đội khách bằng cú sút vào góc gần sau tình huống di chuyển rất thông minh trong vòng cấm.

Phạt đền cho Man City. Thủ môn Kevin Trapp bên phía PSG nhận thẻ vàng khi cản ngã Aguero trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Aguero lại sửa bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của CĐV chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Aguero sảy chân trên chấm 11m

Bước sang hiệp 2, PSG cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nhưng mọi cố gắng của họ đều bị hàng thủ Man City ngăn chặn hoặc bị Hart xuất sắc cản phá. Thậm chí khi đã đưa được bóng vào lưới Man City thì các cầu thủ PSG cũng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Phút thứ 76, Kevin Bruyne có pha dứt điểm ngoài vòng cấm cực kì đẳng cấp mở tỷ số cho đội nhà và đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực trong vô vọng của PSG.

Với chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận, Man City lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League.

Kevin Bruyne ghi bàn thắng duy nhất giúp Man xanh giành chiến thắng

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại Wolfsburg với trên sân nhà với tỷ số 3-0  nhờ cú hartrick của siêu sao Ronaldo để giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Rạng sáng mai, UEFA champions League sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận tứ kết còn lại, Atletico gặp Barca và Benfica gặp Bayern Munich.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-2-3-1): Hart 7; Sagna 6, Otamendi 7, Mangala 6.5, Clichy 6,5;Fernando 6.5, Fernandinho 7; Navas 6, Silva 7 (Delph 87 '), De Bruyne 8 (Toure 84'), Aguero 6.5

Dự bị không sử dụng: Caballero, Iheanacho, Bony, Kolarov, Zabaleta

Bàn thắng: De Bruyne 76 '

Thẻ vàng: Fernandinho

HLV: Manuel Pellegrini

Paris Saint Germain (3-5-2): Trapp 5.5, Thiago Silva 7, Marquinhos 6.5, Aurier 5.5 (Pastore 61 '); Van der Wiel 6.5, Thiago Motta 6 (Lucas 44 '), Rabiot 7, Di Maria 5, Maxwell 6;Cavani 5, Ibrahimovic 5,5

Dự bị không sử dụng: Sirigu, Kimpembe, Stambouli, Kurzawa, Ongenda  

Thẻ vàng: Trapp, Pastore, Van der Wiel

HLV: Laurent Blanc

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: De Bruyne

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.