Vòng loại World Cup

Hà Lan khủng hoảng, Gullit tiến cử HLV Koeman

Gullit lý luận rằng: “Phải như thế thì mới mong vực dậy đội tuyển Hà Lan từng vang bóng một thời là đội bóng đi đầu với lối đá tổng lực”.

Năm nay đội Hà Lan nằm ở bảng A dự vòng loại World Cup, đã thi đấu bốn trận với kết quả hai thắng, một hòa, một thua, được 7 điểm bằng Thụy Điển nhưng thua Pháp 3 điểm và hơn Bulgaria 1 điểm. Cần biết là bảng này chỉ có đội đầu bảng mới lấy vé chính thức dự World Cup và đội xếp nhì phải tranh vé vớt.

Có lẽ thấy được sự bấp bênh của đội nhà mà cựu tuyển thủ Gullit lo ngại nên mới phải lên tiếng. Ông chỉ trích HLV Danny Blind thiếu kinh nghiệm. Gullit còn chơi chữ, nói rằng đây là HLV “mù” (dịch từ cái tên Blind) chẳng biết gì về bóng đá các quốc gia cả nên để đội tuyển Hà Lan xuống cấp.

Ngược lại, Gullit ca ngợi đồng đội cũ Koeman, mới 44 tuổi, từng là trụ cột của đội tuyển rồi làm HLV đội Ajax, Feyenoord, PSV Eindhoven ở quê nhà trước khi chuyển qua Anh đến với Southampton và Everton...

Koeman cũng từng là học trò của cố HLV J. Cruyff ở Barcelona và từng là đội trưởng đội tuyển Hà Lan nên sẽ là một truyền nhân xứng đáng kế thừa lối chơi tạo nên “Cơn lốc màu da cam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm