CHIỀU QUA (4-3), VÒNG 8 V-LEAGUE

Hà Nội T&T giật lại ngôi đầu

Đây là trận thắng thứ tư của Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy đã giúp cho đội bóng của bầu Hiển giữ chắc ngôi đầu suốt từ đầu giải. Samson ghi bàn ở phút 19, giải tỏa áp lực và giúp cho đồng đội thoải mái tâm lý hơn. Ngược lại, lối chơi manh mún dựa vào sức càn lướt của Fagan và Thiago của đội khách không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Hà Nội T&T với sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn.

Hà Nội T&T giật lại ngôi đầu ảnh 1

Kesley (trái) lập cú đúp trong trận Sài Gòn FC thắng Đồng Tháp 3-1. Ảnh: XUÂN HUY

Chủ sân Hàng Đẫy vẫn giữ vững thế trận tấn công và ngay đầu hiệp hai đã được đền đáp xứng đáng. Duy Nam tận dụng pha ói bóng của thủ môn Ngọc Tân liền sút bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Hà Nội T&T.

HLV Lê Thụy Hải ở thế không còn gì để mất đã xua quân đá tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Đình Tùng ở phút 87 không thể cứu cho V. Hải Phòng một trận thua trước sự vững vàng của đội bóng bầu Hiển.

V. Hải Phòng bị dìm xuống áp chót bảng và ông Hải “lơ” sẽ khó ăn khó nói với người hâm mộ đất cảng về đội bóng dưới thời ông đã nhận đến ba trận thua, một hòa và chỉ một thắng.

Hai đội chủ nhà ở lượt đấu muộn chiều qua là HA Gia Lai và Sài Gòn FC đều thắng đã giúp cho nhóm đầu bảng có thêm nhiều sự chật chội dễ chịu.

Một chút bất ngờ trên sân Pleiku khi chủ nhà HA Gia Lại bị phá lưới trước bằng cú đánh đầu hiểm của Moussa. Các cầu thủ của bầu Đức như bị dội gáo nước lạnh tỉnh ngộ ra với nhiều bài tấn công nguy hiểm hơn. Hai lần chủ nhà tiếc nuối khi Evaldo dứt điểm bị một hậu vệ phá trên vạch vôi và Paulo sút phạt đưa bóng dội xà ngang. Đến phút 22, Đức Dương gỡ hòa sau pha đi bóng qua thủ môn Mạnh Dũng và Evaldo đóng đinh 2-1 từ một cú đánh đầu tung nóc lưới ở phút 75.

Trên sân Thống Nhất, chân sút Kesley hai lần giúp Sài Gòn FC dẫn bàn sớm từ phút thứ 9 và 18. Văn Mộc gỡ 1-2 cho khách Đồng Tháp nhưng Antonio đã đào sâu cách biệt 3-1 ở phút 74 đưa Sài Gòn FC nhảy lên hạng nhì.

Công Vnh tỏa sáng

Thanh Hóa bị đội khách Hà Nội lôi tuột xuống gần đáy bảng bởi sự xuất thần của Công Vinh và sức khỏe như bò mộng của Timothy. Chủ nhà khuyết cả cặp trung vệ Bật Hiếu và Xuân Hợp do thẻ phạt đã không thể kháng cự trước sức mạnh lẫn sự nhạy bén của các chân sút khách. Công Vinh đã lập cú đúp và có hai đường chuyền quyết định cho đồng đội giúp CLB của bầu Kiên qua mặt Thanh Hóa 5-3.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng thắng 2-1 trên sân của B. Bình Dương. Philany mở điểm cho chủ nhà nhưng lần lượt Quốc Anh và Merlo ghi hai bàn thắng rất đẹp giúp SHB Đà Nẵng vào tốp ba. CT

Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội T&T (17 điểm); 2. Sài Gòn FC (16 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (15 điểm); 4. HA Gia Lai SL (13 điểm); 5. SL Nghệ An (12 điểm); 6. V. Ninh Bình (12 điểm); 7. B. Bình Dương (11 điểm); 8. CLB Hà Nội (10 điểm); 9. K. Khánh Hòa (10 điểm); 10. Đồng Tháp (9 điểm); 11. NaviBank SG (8); 12. Thanh Hóa (6); 13. Hải Phòng (6 điểm); 14. K. Kiên Giang (5 điểm).

GIA HUY - THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm