Hà Nội T&T - Hà Nội: Con nuôi, con ghẻ

Không ai phủ nhận ông bầu Đỗ Quang Hiển không đam mê bóng đá, bởi sự đầu tư đến nơi đến chốn với tất cả “đứa con” ông khai sinh hoặc cưu mang. Chính vì thế, đội bóng tâm huyết nhất và ra đời đầu tiên của ông là Hà Nội T&T suốt sáu mùa từ hạng ba lên V-League đã hai lần vô địch và bốn lần đoạt ngôi á quân. Thêm một đội “em” SHB Đà Nẵng từ ngày có “hơi” bầu Hiển cũng giành đủ ngôi vua và trở thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam.

Bầu Hiển rất giỏi đối phó với các nhà tổ chức khi họ lên tiếng một ông bầu, hai đội bóng chơi trò hội đồng thì chỉ với động tác rút vốn không làm cổ đông chính của SHB Đà Nẵng chẳng ai làm gì được ông cả.

Văn Quyết (trên) sẽ chống lại đội bóng của cha vợ nhưng lại là trận derby của hai đứa con nhà bầu Hiển. Ảnh: QUANG THẮNG

Giờ thì không ai bắt bẻ nổi bầu Hiển phạm luật chơi ôm nhiều đội bóng khi ông còn đầu tư cho QNK Quảng Nam hay mới đây là tân binh Hà Nội cùng kế hoạch Nam tiến đổi tên Sài Gòn để sáng đèn sân Thống Nhất và tìm cơ hội làm ăn mới...

Chiều nay Hà Nội T&T do bầu Hiển làm chủ tịch CLB sẽ gặp CLB Hà Nội có phần đỡ đầu của ông. Dẫu vị Chủ tịch Nguyễn Giang Đông là cha vợ của cầu thủ Văn Quyết (Hà Nội T&T). Mối quan hệ của hai đội bóng này cũng khăng khít như môi với răng khi ở đầu mùa, Hà Nội T&T đã san sẻ nhiều cầu thủ giỏi cho Hà Nội tìm đường trụ hạng.

Nghiệt ngã cho giới chuyên môn luôn khó đoán hoặc không thể nhìn ra thái độ thi đấu của các đội bóng bầu Hiển ra sao. Người ta chỉ thầm nghĩ ở tình thế Hà Nội T&T sau hai trận ra quân đều thua sẽ dốc hết sức đá kiếm trận thắng đầu tay để chấn hưng tinh thần và làm vui lòng ông chủ.

Cũng khó đoán số phận của tân HLV Nguyễn Minh Đức ra sao nếu không thể bỏ túi 3 điểm ở trận tiếp đàn em Hà Nội và dễ dẫn đến khả năng bị bầu Hiển cho nghỉ ngang, như hồi ông thay tướng giữa dòng ở SHB Đà Nẵng và mới đây là cho HLV Phan Thanh Hùng rút khỏi Hà Nội T&T.

Nếu đứa “con ghẻ” của bầu Hiển sắp chuyển “hộ khẩu” vào Nam thực hiện chiến lược của các ông chủ và trong bối cảnh “con ruột” đang rất cần một chiến thắng thì việc Hà Nội T&T có nội lực mạnh hơn lấy 3 điểm là thường thôi.

Sân Pleiku, HA Gia Lai sẽ tiếp Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp 16 giờ) trong nỗi lo trên làm dưới phá. Nỗi khổ của chủ sân Pleiku là trung vệ Đông Triều bị đau phải ngồi ngoài liên miên mà người thay thế Thắng Toàn còn quá thiếu kinh nghiệm trong khi Văn Pho thì nằm bệnh viện. Một khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa khắc phục hết lỗ hổng ở hàng thủ, HA Gia Lai dễ thua hơn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm