Hà Nội T&T - Hải Phòng: Giăng bẫy trên sân Hàng Đẫy

Sự lợi hại của cặp ngoại binh của cả Hải Phòng và Hà Nội T&T sẽ làm cuộc đối đầu này gay cấn hơn khi chiến thắng đều do công của họ. Sức mạnh và sự lợi hại của hai tiền đạo ngoại Stevens - Fagan đang giúp Hải Phòng thênh thang trên đỉnh bảng xếp hạng từ đầu giải. Lão luyện như HLV Phan Thanh Hùng sau khi dẫn dắt Than Quảng Ninh để thua 1-2 đã thú nhận ông biết cặp ngoại binh Hải Phòng là chìa khóa chiến thắng nhưng bất lực ngăn cản họ.

Bảy trận đầu Hải Phòng thắng như chẻ tre. Chỉ có mỗi nhà đương kim vô địch B. Bình Dương đủ sức cầm chân họ không bàn thắng bằng một thế trận rình rập phòng ngự phản công. Sau tám trận, học trò thầy trẻ Trương Việt Hoàng ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn như Thanh Hóa) nhưng chỉ để thủng lưới ba bàn.

Thế thời của Hải Phòng đang lên và ở vài vòng đấu gần đây, các đối thủ đều đặt câu hỏi làm sao để thắng họ? HLV Trương Việt Hoàng thì không dám chắc Hải Phòng sẽ thắng mãi, chỉ tin chắc rằng các học trò sẽ vô địch lượt đi, khi đang hơn đội nhì bảng Thanh Hóa đến 7 điểm.

Hải Phòng đáng sợ nhất là cặp trung phong ngoại. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong bốn trận còn lại nửa giai đoạn, gần như chỉ còn mỗi Thanh Hóa (vòng 11) là đối trọng lớn và chiều nay Hà Nội T&T giăng bẫy tiếp đón Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Cuộc đối đầu này sẽ hay, khi Hà Nội T&T đang gặp vận son sau chuỗi bê bết hồi đầu mùa với những cuộc thay tướng bất đắc dĩ. Rất nhiều nhà chuyên môn thừa nhận đương kim á quân V-League đã trở lại thì khó có ai cản nổi họ. Chút tiếc nuối cho chủ sân Hàng Đẫy là chân sút vẫn còn án treo giò nhưng may mắn hai ngoại binh của Hà Nội T&T đã thông nòng rất đáng sợ.

Ở ba trận thắng liên tiếp gần nhất của Hà Nội T&T, tiền đạo Samson sáu lần chọc thủng lưới đối thủ, Gonzalo thì có ba bàn thắng. Ngay cả HLV Trương Việt Hoàng cũng thú nhận sẽ rất khó bắt chết hai tiền đạo này, chỉ là tìm cách hạn chế sức mạnh của họ mà thôi. Tương tự, Hà Nội T&T buộc phải vô hiệu hóa cặp ngoại binh của Hải Phòng và thậm chí còn mệt hơn bởi hai biên có sự hồi xuân của Văn Thắng - Xuân Hùng.

Nếu cả hai chịu đá đôi công theo kiểu được ăn cả, ngã về không, cuộc chạm trán này sẽ có nhiều bàn thắng đẹp. Công đầu dễ thuộc về chân sút ngoại nào có phong độ cao nhất nhưng coi chừng sự hưng phấn quá mức sẽ khiến Hải Phòng trả giá đắt khi nhiều cầu thủ Hà Nội T&T lọc lõi hơn ở cuộc đối đầu đỉnh cao.

+ Thanh Hóa - SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp 17 giờ): Bầu Quyết đang ấp ủ khát vọng biến Thanh Hóa trở thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam qua việc không tiếc tiền đầu tư cho đội. Thế nhưng nội lực của họ so với nhiều đối thủ khác chưa bằng. Dĩ nhiên, đối chọi với một SL Nghệ An mùa nào cũng liệu cơm gắp mắm thì Thanh Hóa hơn hẳn. Một chiến thắng cho học trò ông Lê Thụy Hải là nằm trong tầm tay.

+ B. Bình Dương - HA Gia Lai (BTV2 trực tiếp 17 giờ): Đội bóng phố núi Pleiku không còn ngờ nghệch như mùa trước nhưng cũng không mạnh mẽ như khi còn có ba cầu thủ giỏi nhất của học viện. Vì thế, lần này chơi trên sân của B. Bình Dương họ rất khó bảo toàn mành lưới. Dự báo HA Gia Lai dễ thua và thua rất đậm bởi chủ nhà có nhiều chân sút hay quá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm