Hà Nội T&T thách thức nhà vô địch

Trước và sau trận hòa người anh em QNK Quảng Nam 2-2 ở vòng 15, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chơi như lên đồng với năm trận thắng. Hà Nội T&T trong 270 phút gần nhất đã ghi 14 bàn thắng và chỉ để lọt lưới hai bàn đã chính thức quay lại cuộc đua vô địch khi còn kém đội đầu bảng B. Bình Dương hai trận thắng. Họ vừa đè bẹp ứng cử viên nặng ký Thanh Hóa 4-1, đại thắng sân khách Cần Thơ 3-1 và vùi dập Đồng Tháp đến 7-0 để vươn lên hạng 5 trên bảng xếp hạng.

Lối chơi nhịp nhàng và yêu thích phá lưới đối phương theo kiểu hủy diệt như Hà Nội T&T đã bật ra một câu hỏi vì sao họ xìu xìu ển ển từ đầu giải cho đến hồi nước rút mới tăng tốc? HLV Phan Thanh Hùng lý giải do chấn thương của nhiều cầu thủ và những bàn thua vô duyên đã khiến đội bóng của ông sa sút.

Một số người trong cuộc thì giải thích tường tận hơn bởi sự chăm sóc cầu thủ kỹ lưỡng của bầu Hiển sau thương vụ mời Man. City sang Việt Nam đã vui với việc làm ý nghĩa nên dễ hào phóng hơn. Ngay sau trận thắng đậm Thanh Hóa, bầu Hiển vung tay phá két thưởng cho Hà Nội T&T 700 triệu đồng, gấp đôi con số ông thường trả nóng.

Ai xem các học trò ông Phan Thanh Hùng dễ dàng kết liễu đội mạnh Thanh Hóa 4-1 cũng đều tiếc cho Hà Nội T&T sớm đánh mất mình ở đầu giải nhưng vẫn kỳ vọng họ giữ vững phong độ làm dậy sóng đường đua V-League.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm