Hạ “Vua đấu cúp” Benitez, Lazio vào CK Coppa Italia

Ở trận bán kết lượt đi diễn ra tại Olympico, Lazio đã rơi vào thế bất lợi khi bị Napoli cầm hòa với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, ở trận lượt về diễn ra đêm qua tại San Paolo, đội bóng thủ đô đã giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Senad Lulic.

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 2-1, Lazio đã đoạt vé tham dự trận chung kết Coppa Italia mùa này. Đối thủ của thầy trò Stefano Pioli ở trận đấu cuối cùng sẽ là Juventus, đội bóng đã ngược dòng đánh bại Fiorentina ở trận bán kết diễn ra trước đó.

 

Với quyết tâm giành quyền vào chơi chung kết Coppa Italia, HLV Stefano Pioli đã sử dụng đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao đang có phong độ cao như Biglia, Parolo, Candreva, Anderson hay Klose, người đã ghi bàn ở trận lượt đi.

Tuy vậy, tại San Paolo, Lazio đã phải hứng chịu sức ép rất lớn từ Napoli, đội bóng vốn xem Coppa Italia là mục tiêu gỡ gạc thể diện cho một mùa giải thất vọng.

Nếu như ở hiệp 1, 2 đội tạo ra thế trận cân bằng thì ở hiệp đấu thứ 2, Napoli đã chơi lấn lướt toàn diện. Đã có thời điểm tưởng như Napoli đã có bàn mở tỉ số, đặc biệt là ở tình huống đá phạt trực tiếp của Manolo Gabbiadini. Tiếc cho đội chủ sân San Paolo là bóng lại tìm đến khung gỗ Lazio.

Ở trận đấu này, Gonzalo Higuain cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho Napoli. Chỉ có điều chân sút người Argentina lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Etrit Berisha.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Napoli đã phải trả cái giá rất đắt ở phút 79. Felipe Anderson chính là người tạo ra sự khác biệt cho Lazio với pha đột phá bên hành lang phải trước khi căng ngang dọn cỗ để Senad Lulic ghi bàn thắng mở tỉ số.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Napoli dồn lên tấn công. Đội chủ nhà đã tạo ra một số cơ hội, trong đó phải kể tới cú vô lê của Gonzalo Higuain. Nhưng tiếc rằng ở trận đấu này, hàng công Napoli tỏ ra quá vô duyên.

Để thua với tỉ số 0-1, Napoli đã chính thức trở thành cựu vương ở giải Coppa Italia. Trong khi đó, Lazio đã giành quyền tham dự chung kết Coppa Italia lần thứ 2 trong vòng 3 năm liên tiếp.

Cách đây 2 mùa, Lazio đã giành chức vô địch Coppa Italia lần thứ 6 sau khi hạ Roma ở trận chung kết. Nếu muốn sở hữu danh hiệu này lần thứ 7, thầy trò Stefano Pioli sẽ phải vượt qua thử thách rất khó khăn mang tên Juventus, đội bóng đang khao khát giành Coppa Italia lần đầu tiên sau 20 năm chờ đợi. Lazio có ưu thế là được chơi trận chung kết tại sân nhà Olympico. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tới.

Theo Duy Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm