Trước trận B.Bình Dương- HA Gia Lai (vòng 6 V- League ngày 19-2)

HAGL xuống núi gặp núi hay Bình Dương “cọp chết để da”?

Vòng 6 V-League diễn ra cuối tuần này có nhiều trận đáng xem, chẳng hạn như trận SHB Đà Nẵng tiếp đội đầu bảng FLC Thanh Hóa (18-2), rồi trận HA Gia Lai làm khách trên sân Gò Đậu của Bình Dương.

Sau chiến thắng tưng bừng trước XSKT Cần Thơ ở vòng 5 ngay tại Pleiku, nay “đám trẻ” bầu Đức xuống núi làm khách trên sân Bình Dương. Một “vùng đất dữ” cho HA Gia Lai dù trước vòng này họ đầy hưng phấn sau khi đánh bại XSKT Cần Thơ 3-0.

Văn Thanh (17) ăn mừng bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ

Trận đấu ấy, cả hai tuyển thủ quốc gia là Công Phượng và Văn Thanh đã ghi ba bàn cho đội bóng phố núi, trong đó Công Phượng ghi cú đúp. Đó cũng là những bàn thắng đầu tiên của V-League 2017 từ cầu thủ này. Người hâm mộ vẫn tiếp tục chờ đợi tuyển thủ khác là Văn Toàn “nổ súng” ở lượt trận thứ sáu này.

B. Bình Dương khi thi đấu sân nhà mà lại tiếp HA Gia Lai nữa thì chưa bao giờ họ thua, trong đó hai mùa gần đây đội chủ sân Gò Đậu đều thắng. Vậy trận đấu lúc 18 giờ ngày 19-2 tới đây sẽ ra sao?

Công Phượng có giữ được cảm giác ghi bàn khi đội làm khách tại B. Bình Dương?

Nhìn trên bình diện chung thì mùa này cả hai đội có lực lượng ngoại không ấn tượng. HA Gia Lai thì nhiều năm nay ngoại binh chỉ để là thứ… trang điểm, đá không hơn cầu thủ nội. Trong khi đó Bình Dương mùa này với cặp ngoại Sunday và Dungary cũng chơi chẳng ấn tượng. Bên cạnh đó ngoại binh nhập tịch Hoàng Max chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của mình.

Nhìn vào lực lượng B. Bình Dương mùa này cho thấy HLV Trần Bình Sự đang trẻ hóa rầm rộ. Nhiều gương mặt trẻ được đưa vào đá. Bên cạnh đó đội vẫn giữ lại những trụ cột như Anh Đức, Tấn Tài… làm nền.

Câu hỏi đặt ra là lực lượng giữa HA Gia Lai và chủ nhà B. Bình Dương có sự chênh lệch hay cân bằng. Theo chúng tôi thì cả hai có thực lực khá cân bằng. Đội hình HA Gia Lai có tuổi đời trung bình trẻ hơn nhưng lại chinh chiến ba mùa V-League, trong khi đó B. Bình Dương đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. Đây sẽ là một trận đấu đáng xem về mặt chuyên môn và là “cuộc chạm trán” của những cầu thủ trẻ của hai đội.

Phía HA Gia Lai có sự tự tin lớn sau trận thắng Cần Thơ 3-0 ở vòng đấu trước, đó là thứ chất “doping” mạnh trong chuyến làm khách này. Bên cạnh đó khi người đồng đội Công Phượng đã có hai bàn thắng tại V-League thì Văn Toàn…cũng phải cố gắng. Những Văn Thanh, Hồng Duy, Thanh Hậu cũng sẽ có sự tự tin đáng kể sau trận thắng ở vòng 5.

Trong khi đó, B. Bình Dương trong thế “cọp chết để da” vì lực lượng không còn mạnh như ngày xưa, từ ngoại binh đến cầu thủ nội. Nhưng chính “hào quang xưa” nó sẽ kích thích cựu vô địch phải chơi một trận ra hồn, thậm chí là phải tỏ ra đàn anh để có một kết quả tích cực.

Đây là một trận đấu rất đáng xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm