Hại hơn lợi ở quãng nghỉ dài V-League

Quãng nghỉ để hai đội tuyển U-20 quốc gia và đội tuyển Việt Nam hội quân cho những giải đấu U-20 World Cup cùng vòng loại Asian Cup buộc các giải đấu phải tạm dừng rất lâu.

70 ngày nghỉ khỏe chỉ có lợi một chút cho số ít đội bóng sau lượt đi hụt hẫng về mặt con người và điểm số nên cần nhiều thời gian điều chỉnh. Nó cũng có lợi cho các nhà làm giải, đặc biệt là Ban Trọng tài VFF chấn chỉnh nội bộ và rèn luyện thêm tay nghề cho lực lượng trọng tài.

Long An sau lượt đi đội sổ và thiếu hụt đã thanh lý hợp đồng với nhiều cầu thủ để bớt quỹ lương rồi củng cố chờ lượt về. Ảnh: PHẠM HUY

Còn lại hầu hết đội bóng đều than vắn thở dài vì không đâu giống V-League buộc phải nghỉ dài dài để các đội tuyển tập trung mà vẫn duy trì trạng thái như đang dự giải. Niềm vui của những CLB có quân lên tuyển cũng không cao hơn nỗi lo “khi đi trai tráng, khi về bủng beo” như rất nhiều trường hợp trước đây các đội bóng phải gánh chịu thiệt thòi.

Giải vô địch quốc gia trưởng thành ở tuổi 17 nhưng vẫn chưa ai giải quyết nổi mâu thuẫn quyền lợi giữa các đội tuyển với CLB cả về thời gian góp quân cho đến những rủi ro sau khi trở về.

Các nhà chuyên môn đều nói đến việc tập trung dài ngày ở đội tuyển là không hợp lý và phản khoa học. Điều này từng xảy ra những cuộc tranh luận giữa HLV của các CLB với ông thầy của đội tuyển cũng chẳng đi đến đâu vì điều kiện và đặc thù của làng bóng Việt Nam mặc áo chuyên nghiệp vẫn không khác gì nghiệp dư.

Cho nên cầu thủ phải lên tuyển suốt hai tháng trời tập luyện và thi đấu, khác hẳn các quốc gia hoặc gần gũi nhất là Thái Lan duy trì trạng thái cho cầu thủ nhờ giải vô địch chứ không phải lên tuyển thật dài rồi phá đi làm lại.

Đấy là chưa kể hơn hai tháng nghỉ ngơi, các đội bóng vẫn phải trả lương đầy đủ cho cầu thủ. Một số đội bóng để tiết kiệm chi phí buộc phải sớm thanh lý hợp đồng với các ngoại binh, đồng thời thử việc cầu thủ ngoại khác, chờ gần đến ngày khởi tranh lượt về mới thu nhận.

V-League nghỉ dài lợi thì có lợi nhưng hại vẫn nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm