Hai lần “vắng” U-22 Thái cơ hội vẫn không thuộc về VN

Kể từ khi HLV Kiatisak làm hai đội tuyển Thái thì cũng là lúc “Sắc” đòi lại ngôi vương cho bóng đá Thái ở khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan có gần một thập kỷ loạng choạng ở các giải khu vực Đông Nam Á, trong đó, họ từng thua Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2008… cùng hai kỳ SEA Games liên tiếp họ mất ngôi vương.

SEA Games 29 là cơ hội cho U-22 Việt Nam đánh bại...tất

Sau khi thua tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2008 thì tuyển quốc gia Thái Lan tiếp tục sa sút một thời gian nữa cùng với đó đội U-22 của họ cũng nhạt nhòa, có kỳ SEA Games họ còn bị loại ngay sau vòng bảng.

Nhưng hai lần “ông vua khu vực” bị truất ngôi ấy thì Malaysia mới là đội tận dụng được cơ hội khi hai lần lên ngôi chứ không phải Việt Nam.

Lứa U-21 Thái Lan năm ngoái dự U-21 tại TP.HCM là lực lượng nòng cốt của SEA Games 29

Hai SEA Games Thái Lan mất ngôi vô địch vào các năm 2009 và 2011 thì cả hai lần ngôi vô địch đều rơi vào tay người Mã.

Trong đó có một lần cơ hội tưởng chừng như chín mùi với U-22 Việt Nam, đó là trận chung kết SEA Games 2009, khi U-22 Việt Nam đã đánh bại U-23 Malaysia ở vòng bảng đến 3-1, nhưng cuối cùng Việt Nam lại thua đau 0-1 trước chính Malaysia trong trận chung kết. Còn năm 2011 thì U-22 Việt Nam chỉ về hạng tư mà thôi.

U-22 Thái Lan rất mạnh, nhưng không chỉ Việt Nam, mà Malaysia và Indonesia cũng có thể đánh bại họ...

Nếu nói rằng Thái Lan là kỳ phùng địch thủ của bóng đá Việt Nam cũng chưa đúng. Hồi SEA Games 2007 tại Thái Lan chúng ta từng thua Singapore ở trận tranh hạng ba, rồi gần đây nhất là SEA Games 28 thua Myanmar 1-2 ở bán kết…

SEA Games 29 này, Thái  Lan cực mạnh, là nhà đương kim vô địch, Malaysia cũng rất mạnh, Indonesia, và Myanmar cũng không phải dạng vừa. Có khi U-22 Việt Nam lại lên ngôi khi các đối thủ rất mạnh chăng?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.