Hải Phòng - B. Bình Dương: Chênh vênh nhà vô địch

B. Bình Dương hành quân ra làm khách Hải Phòng với nhiều tâm trạng ngổn ngang. Họ không có HLV Lê Thụy Hải khi lãnh đội vừa đưa HLV Nguyễn Thanh Sơn lên điều binh có thể gây ra nhiều cái lợi bất cập hại. Những cầu thủ ngôi sao quen thuộc với ghế dự bị chắc hẳn sẽ rất hồ hởi khi cơ hội ra sân đã mở, còn người thường đá chính phập phồng với số phận của mình dễ nảy sinh bất đồng.

Việc nhà đương kim vô địch B. Bình Dương đang trên đà chiến thắng và hiện dẫn đầu V-League bỗng dưng phải thay tướng giữa dòng là một điều tối kỵ trong bóng đá. Nó dẫn đến những trật tự của đội hình bị đảo lộn và người kế nhiệm ông Hải phải mất nhiều thời gian để hoàn chỉnh lại theo ý mình mà không chắc đã thành công.

Đội đầu bảng B. Bình Dương thay tướng giữa dòng chỉ mong vận không đổi. Ảnh: XUÂN HUY

Đại diện B. Bình Dương trấn an giới hâm mộ việc đội bóng vẫn sống ổn nếu không còn ông thầy cá tính Lê Thụy Hải nhưng không ai dám chắc bên trong nó không có những cơn sóng ngầm. Ở đấy chỉ có ông Hải mới dám chống lại những can thiệp về chuyên môn kiểu quân anh - quân tôi và quân tốn rất nhiều tiền mua về làm thương hiệu.

Nên nhớ ông Lê Thụy Hải chính là kiến trúc sư cho ba chức vô địch của B. Bình Dương (năm 2007, 2008, 2014) sau khi đã lần lượt thay đến 14 HLV.

Lãnh đội Bình Dương hiểu rất rõ thành công của mình luôn gắn liền với sự chắc tay lẫn cái duyên của ông Hải, sau nhiều lần chia tay rồi tái ngộ, họ luôn tin vào một sự bảo đảm thành tích. Bởi nếu cuộc sống ở B. Bình Dương vẫn luôn là một màu hồng thì chắc chắn sau năm 2008, họ đã không cần đến quyền trợ giúp của ông Hải.

Làm bóng đá ở B. Bình Dương rất sướng vì không bao giờ thiếu tiền mua cầu thủ giỏi nhưng để đi lên đỉnh V-League không phải ai cũng làm nổi. Vấn đề của B. Bình Dương suốt bao năm qua là vẫn không trị dứt căn bệnh cầu thủ nhìn nhau mà đá chứ không phải cùng nhau nhìn về một hướng.

Chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ dẫn dắt B. Bình Dương đá trên sân khách Lạch Tray lành ít dữ nhiều. Chủ nhà Hải Phòng dưới thời ông thầy trẻ Trương Việt Hoàng lặng lẽ vậy mà chơi rất lên chân. Họ đang có 19 điểm và nuôi tham vọng soán ngôi đầu của B. Bình Dương (22 điểm) nếu chiều nay bỏ túi ba điểm.

Về tương quan lực lượng thì rõ ràng đội khách B. Bình Dương nhỉnh hơn nhưng ở V-League không có nghĩa cứ đội mạnh hơn sẽ thắng, bởi đá bằng đôi chân có khi không qua nổi đá bằng cái đầu.

Hai trận đấu vòng 11 V-League chiều qua (26-4), Thanh Hóa được đánh giá cao hơn bị chủ nhà QNK Quảng Nam cầm chân không bàn thắng. Trận còn lại, Đồng Nai - ĐT Long An 0-0.

+ Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (22 điểm); 2. SL Nghệ An (21 điểm); 3. Than Quảng Ninh (21 điểm); 4. Thanh Hóa (21 điểm); 5. Hải Phòng (19 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (18 điểm); 7. ĐT Long An (18 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (13 điểm); 9. Hà Nội T&T (13 điểm); 10. QNK Quảng Nam (9 điểm); 11. HA Gia Lai (8 điểm); 12. Đồng Tháp (8 điểm); 13. Đồng Nai (6 điểm); 14. Cần Thơ (6 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm