Hải Phòng - Hà Nội T&T (2-3): Ẩu đả trên sân Lạch Tray

Cuộc đối đầu giữa chủ sân Lạch Tray tiếp khách Hà Nội T&T có tân HLV trưởng Miura dự khán có nhiều tình huống sân cỏ biến thành võ đài cùng rất nhiều pha bóng triệt hạ lẫn nhau.

Đỉnh điểm ở phút thứ năm, Samson của đội khách bị Văn Nam phạm lỗi khi bóng đi hết biên dọc. Bất ngờ Văn Nam theo đà chạy có hành vi móc chân vào đối phương ngoài đường biên. Ngay lập tức, Samson tung cùi chỏ vào mặt và sút vào chân Văn Nam làm cầu thủ này ngã xuống. Đồng Đức Thắng đứng gần đấy lao đến không cần biết phải trái đã vội đấm vào giữa mặt Samson rồi bị ăn đòn lại. Chưa dừng lại, cả Đức Thắng và Văn Nam đều xông vào đánh Samson trong sự ngăn cản vất vả của trọng tài Thư lẫn các cầu thủ hai bên.

Trận đấu buộc phải tạm dừng gần bốn phút để vãn hồi khi khán giả trên sân Lạch Tray bênh vực gà nhà đã chửi bới và ném vật lạ xuống sân. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút hai thẻ đỏ cho Samson và Đức Thắng, riêng “ngòi nổ” Văn Nam chỉ bị thẻ vàng.

Ông Miura đâu có ngờ rằng đầu trận đứng chào khán giả Lạch Tray (ảnh nhỏ) thì giữa trận phải chứng kiến màn ẩu đả của cầu thủ hai đội. Ảnh: CTV

Màn đánh hội đồng ấy diễn ra chỉ một phút sau khi Đồng Đức Thắng đánh đầu mở điểm cho Hải Phòng và trận đấu vẫn nóng như nung với nhiều pha uy hiếp lẫn vào bóng thô bạo từ phía chủ nhà.

Chẳng hạn, Anh Tuấn tự làm hại mình với cú lao gầm giày vào Hector để rồi bị trật tay. Đáng nói nhất vẫn là hậu vệ Văn Nam luôn ở trạng thái cay cú muốn trả đũa đã không ngại tung thẳng chân vào người Hồng Tiến ở phút 33 khiến anh này ngã quỵ. Thế nhưng trọng tài Thư đã quá nhân nhượng vì chắc chắn sẽ làm chủ sân Lạch Tray thiếu thêm người nếu rút thẻ phạt.

Những hình ảnh xấu xí trên sân Lạch Tray chiều qua đã gây một ấn tượng không tốt đối với tân HLV trưởng Miura khi ông bắt đầu có nhiều thiện cảm với tinh thần và lối chơi của các đội bóng ở V-League.

Về tính chất trận đấu lẽ ra phải hấp dẫn và gay cấn giữa một bên Hà Nội T&T cần giữ ngôi đầu với một phía Hải Phòng muốn thắng để chạy trốn nhóm đèn đỏ. Tuy nhiên, sân cỏ lại biến thành võ đài dù gần đây ban tổ chức giải đã rất mạnh tay trừng phạt những hành vi bạo lực.

Hải Phòng vẫn là đội dẫn trước ở đầu hiệp 2 khi hậu vệ Hồng Tiến của Hà Nội T&T bất cẩn phá bóng vào chân Fagan cho tiền đạo này sút thắng thủ môn Hồng Sơn vào góc gần nâng tỉ số 2-1. Trước đó, Thành Lương có một màn biểu diễn kỹ thuật rồi chuyền cho Văn Quyết ghi bàn vào phút 26.

Càng về cuối trận đấu mới diễn ra kịch tính hơn nhờ dàn cầu thủ thiện chiến của nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T mong muốn lọt vào mắt xanh HLV Miura. Đáng kể nhất là hai tình huống dọn cỗ của Thành Lương gần cuối hiệp 2 đều giúp cho tác giả Gonzalo lập cú đúp vào lưới Hải Phòng để lội ngược dòng ấn định 3-2.

Trận đấu muộn còn lại chiều qua, đội khách ĐT Long An bất ngờ có chiến thắng 2-1 trên sân khách HA Gia Lai nhờ cú đúp của lão tướng Tài Em trong hiệp 1.

THANH THANH - GIA HUY

 

B. Bình Dương lỡ bước

Chuỗi bảy trận toàn thắng của thầy trò Lê Thụy Hải bị chặn đứng trên sân Cẩm Phả khi bị chủ nhà Quảng Ninh qua mặt 2-1. Ở thế yếu hơn về lực nhưng Quảng Ninh vẫn chơi rất tưng bừng nhờ dàn cổ động viên máu lửa hơn 10 ngàn người tiếp sức. Chủ nhà ghi hai bàn trước do công Vũ Minh Tuấn và Uche cho đến gần cuối trận, tân binh Tấn Tài mới gỡ 1-2 cho B. Bình Dương.

Thắng to nhất ở vòng 17 là đội khách SL Nghệ An ba lần sút thủng lưới Quảng Nam, trong khi đội cuối bảng An Giang qua mặt chủ nhà Đồng Nai 1-0 với cái giá phải trả là chiếc thẻ đỏ của Mạc Hồng Quân.

Trọng tài Nhật sẽ cầm còi các trận đua tốp ba

Sau vòng đấu này, Hà Nội T&T vẫn giữ vững ngôi đầu, hơn hai đội xếp sau Thanh Hóa, B. Bình Dương 3 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa thi đấu. Cuộc đua lên ngôi vô địch gần như chỉ còn lại ba đối thủ này khi họ đang giữ một khoảng cách an toàn so với nhóm sau. Để tạo sự công tâm hơn trên đường về đích, VPF đã mời các trọng tài Nhật điều khiển những trận đối đầu giữa các đội tốp ba.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội T&T (32 điểm); 2. B. Bình Dương (29 điểm); 3. Thanh Hóa (29 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (20 điểm); 5. SL Nghệ An (20 điểm); 6. Quảng Ninh (20 điểm); 7. Đồng Nai (18 điểm); 8. HA Gia Lai (18 điểm); 9. QNK Quảng Nam (16 điểm); 9. Hải Phòng (16 điểm); 10. ĐT Long An (13 điểm); 11. An Giang (8 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm