Đấu sớm vòng 17 V- League

Hải Phòng trắng tay ngay tại Lạch Tray

Hai trận đấu sớm vòng 17 V-League 2017 đã vừa kết thúc tối nay (9-9). Ngay “chảo lửa” Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đã thất thủ trước B. Bình Dương 0-2, còn tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đánh bại đại diện miền Tây là Cần Thơ 3-0.

Diogo Junior người kết liễu nỗ lực cuối cùng của Hải Phòng.

Việc Cần Thơ thất thủ ngay sân Hòa Xuân 0-3 không có gì đáng bàn nhưng B. Bình Dương đánh bại Hải Phòng 2-0 tại Lạch Tray có thể là cú sốc.

Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ở bảy mùa bóng qua, Hải Phòng mạnh cỡ nào và áp lực sân Lạch Tray lớn cỡ nào cũng không làm cho cựu vô địch V-League B. Bình Dương phải phân tâm. Bảy mùa qua khi B. Bình Dương đến Lạch Tray thì họ mang về bốn chiến thắng và ba trận hòa.

Dường như HLV Việt Hoàng có một chút sai lầm nào đó trận này

Trở lại với trận đấu vừa kết thúc ở vòng 17. Dường như HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng có một điều gì đó sai sai, khi bung lực lượng và cách chơi như để giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1 nhưng gặp B. Bình Dương quá cứng cựa, nhất là nhạc trưởng Tấn Tài chỉ huy lối chơi của đội khách cực kỳ tỉnh táo và nét.

Bung hết sức mình “phủ đầu” đối thủ ngay hiệp 1 nhưng Hải Phòng bất thành. Sang hiệp 2 sức lực của họ xuống thấy rõ và trả giá. Điều đáng nói là dù Hải Phòng dùng áp lực để tạo ưu thế trước B. Bình Dương nhưng cái thiếu của Hải Phòng chính là một nhạc trưởng. Vế này thì họ thiếu và thua xa đội khách có Tấn Tài.

Hôm nay B. Bình Dương chơi xuất sắc

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn và thế là trả giá. Hai bàn thắng của độ khách được ghi vào cuối hiệp 2 do công Hoài Nam và Diogo Junior. Từ pha phản công, Hoài Nam lao xuống dọc sườn trái trước sự đeo bám của trung vệ Phan Văn Tân. Áp lực lớn Văn Tân đưa chân phá bóng khi thủ môn tuyển thủ quốc gia Văn Lâm lao ra lỡ đà bóng nảy vào lưới.

Những cuối trận, từ cú “rót bóng” ngoài cánh vào cực chuẩn của Tấn Tài, Diogo Junior lao xuống đánh đầu cận thành, trong khi thủ môn Văn Lâm lao ra sớm và chọn điểm rơi không tốt… đành vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Thắng 2-0 trên sân khách, B. Bình Dương tạm thoát xa khu vực nguy hiểm của bảng xếp hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm