Hải Phòng và niềm tin bị lung lay

Năm 2014, họ lấy cúp quốc gia nhưng tiếc là ngay mùa sau, Hải Phòng bỗng dưng bỏ (thay thế bằng đội nhì Hà Nội T&T) khiến người yêu bóng đá đất cảng buồn lòng.

Rồi có khi giới hâm mộ Hải Phòng còn nếm trải một nỗi buồn chua chát hơn ở mùa giải 2015, thầy trò Trương Việt Hoàng lộ liễu buông thả 1-2 ngay trên sân Cần Thơ làm cho dư luận dậy sóng. Những cổ động viên chân chính và trung thành nhất của họ cũng bày tỏ thái độ giận dữ với nhiều động thái đòi lãnh đội lý giải rõ ràng và mang cả bangderole gây áp lực cho BTC phải vào cuộc điều tra, xử lý.

May cho Hải Phòng ở mùa này đã xoa dịu đi rất nhiều cơn nóng nảy của khán giả bởi sự thành thật và đam mê của các cầu thủ. Họ tạo ra kỷ lục về số lượng người xem trong trận tiếp B. Bình Dương (18.000 khán giả) và tự hào với thành tích dẫn đầu bảng hầu hết từ đầu giải đến nay.

Hải Phòng chỉ thua hai trận ở lượt đi không đủ che mờ chiến công của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi đả bại rất nhiều đối thủ sừng sỏ. Thế nhưng đến giai đoạn nước rút, CĐV Hải Phòng có lúc cũng lợn gợn về những cú ngã ngựa của CLB như lần thua SHB Đà Nẵng 0-3 trên sân nhà hay mới nhất thua nặng 0-3 trước đội yếu hơn Sanna Khánh Hòa.

Hy vọng Hải Phòng sẽ kịp thức tỉnh sau nhiều lần phụ bạc người yêu bóng đá đất cảng vốn sâu nặng tình cảm vô tư và trong sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm