Hải Phòng vô địch lượt đi

Dù Hải Phòng không nằm trong danh sách ứng viên vô địch nhưng lại sớm cho thấy tiềm năng lớn. Trong khi đó dưới đáy bảng, Đồng Tháp càng đá càng đuối.

Không thể cản Hải Phòng

Hầu hết đối thủ đều biết rất rõ sức mạnh của Hải Phòng nhưng để ngăn cản họ mới chỉ có đương kim vô địch B. Bình Dương hòa 0-0 và á quân Hà Nội T&T thắng 2-1. Còn lại chín CLB khác đều là bại tướng của học trò Trương Việt Hoàng.

Sự vượt trội của Hải Phòng chính nhờ cặp chân sút người Jamaica ở tuyến trên và lá chắn thép đội trưởng Lê Văn Phú dưới hàng thủ. Cộng thêm sự năng nổ lẫn tinh thần chiến đấu như những chiến binh của các cầu thủ nội đã giúp Hải Phòng giữ vững ngôi đầu bảng từ đầu giải cho đến hết lượt đi.

Chiều qua, đội bóng đất Cảng lại nếm trải hương vị chiến thắng quen thuộc ngay trên sân của đội xếp nhì bảng Thanh Hóa. 3 điểm của Hải Phòng do công đầu của tiền vệ Văn Thắng ghi bàn duy nhất vào lưới đội bóng cũ. Bàn thua quá bất ngờ ở phút 40 khi một hậu vệ chủ nhà khống chế bóng hỏng để Văn Thắng tận dụng sai lầm ra chân nhanh như cắt chỉ cách khung thành 5 m.

Suốt quãng thời gian dài còn lại, Thanh Hóa dưới sự cổ vũ của hơn 12.000 khán giả vẫn không thể nào tìm ra chìa khóa vào cầu môn Hải Phòng. Chủ nhà chơi không tệ với rất nhiều pha tấn công nhưng vẫn bị đánh bật ra bởi vành đai phòng ngự chắc chắn của đối phương.

Hải Phòng thảnh thơi với 3 điểm để đăng quang nửa đường V-League 2016.

Lá chắn thép Lê Văn Phú bay cao cùng Hải Phòng. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngắc ngoải Đồng Tháp

Không còn cơ hội cho Đồng Tháp thoát khỏi suất cuối bảng sau lượt đi V-League khi họ đang bị các đối thủ bỏ quá xa. Thời của HLV Phạm Công Lộc, đại diện miền Tây, thua nặng nề sáu trận, chỉ kiếm mỗi trận hòa. Đến lượt HLV Trần Công Minh bất đắc dĩ ngồi vào ghế nóng với mong mỏi giúp cầu thủ gượng dậy nhưng càng lún sâu thêm ba trận thua nữa.

Đồng Tháp yên vị dưới đáy bảng như một cái chết được báo trước bởi lực lượng của họ quá yếu đuối. Chiều qua, thầy trò Trần Công Minh lại nhận một cái thua tan tác 0-3 trên sân của SL Nghệ An.

Chỉ cầm cự được đến phút 33, Đồng Tháp bị thủng lưới sau cú sút hiểm của Khắc Ngọc và đến cuối hiệp 1 Baba nhân đôi cách biệt.

Đồng Tháp tiếp tục trả giá ở phút 70 khi thủ môn Đức Anh nhận thẻ đỏ với pha phạm lỗi Adat trong vòng cấm. Quế Ngọc Hải dễ dàng sút thắng quả phạt đền ấn định 3-0 cho SL Nghệ An.

Thua trận này, Đồng Tháp chìm nghỉm cuối bảng xếp hạng và rất khó thoát khỏi một suất trở về hạng nhất đúng sức của mình hơn.

Sài Gòn cầm chân B. Bình Dương

Ở thế yếu hơn lại chơi trên sân khách B. Bình Dương, thế mà Sài Gòn vẫn xuất sắc có bàn thắng trước do Ngọc Duy ghi ở phút 64. Bốn phút sau, Anh Đức gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà. Riêng với đội khách Sài Gòn thì trận hòa trước nhà đương kim vô địch là một thành công. Các trận đấu khác: Hà Nội T&T - QNK Quảng Nam 3-0; Than Quảng Ninh - Cần Thơ 3-1; Sanna Khánh Hòa - HA Gia Lai 4-1; Long An - SHB Đà Nẵng 1-3.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (28 điểm); 2. B. Bình Dương (19 điểm); 3. Thanh Hóa (19 điểm); 4. Sài Gòn (18 điểm); 5. SHB Đà Nẵng (18 điểm); 6. Than Quảng Ninh (17 điểm); 7. Hà Nội T&T (16 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (16 điểm); 9. Cần Thơ (15 điểm); 10. QNK Quảng Nam (15 điểm); 11. SL Nghệ An (14 điểm); 12. HA Gia Lai (11 điểm); 13. Long An (8 điểm); 14. Đồng Tháp (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm