Hàn Quốc thắng Uruguay, Maradona khen Messi Hàn hết lời

Với tư cách chủ nhà vòng chung kết U-20 thế giới, U-20 Hàn Quốc nuôi tham vọng lớn. Họ đã gọi hai cầu thủ đang ở đội trẻ Barcelona về, trong đó Lee Seung Woo, 19 tuổi được xem là “Messi Hàn Quốc” mà huyền thoại Maradona khi đến Hàn Quốc dự lễ bốc thăm còn tấm tắc khen ngợi.

"Messi Hàn" Lee Seung Woo trong trận giao hữu đánh bại nhà vô địch U-20 châu Phi Zambia 4-1.

Điều đáng nói nữa là trong trận giao hữu cách đây vài ngày giữa U-20 Hàn Quốc và U-20 Uruguay, chủ nhà đánh bại đàn em của Suarez, Cavani 2-0 thì “Messi Hàn Quốc” góp một bàn.

Cũng cần thông tin thêm là U-20 Uruguay là đội vô địch U-20 Nam Mỹ, còn U-20 Argentina là đội đoạt suất thứ tư, tức suất cuối cùng của Nam Mỹ đến với World Cup trẻ này.

Ngoài Lee Seung Woo, U-20 Hàn Quốc còn có tiền vệ Paik Seung Ho cũng thuộc biên chế đội U-19 Barcelona. Năm 2005, Messi của Barcelona và Argentina vô địch cùng U-20 Argentina tại giải này, trong đó Messi lượm cả danh hiệu Chiếc giày vàng (vua phá lưới) và Quả bóng vàng (cầu thủ xuất sắc nhất).

Paik Seung Ho (15) cũng đang khoác áo U-19 Barcelona.

Riêng Lee Seung Woo gia nhập lò đào tạo trẻ trứ danh của Barcelona từ năm 2010. Lee Seung Woo được đánh giá là một tài năng có lối chơi hệt như Messi thật vì khả năng rê dắt bóng, chiếm lĩnh không gian và qua bóng đối phương. Những thông số khác từ đội trẻ Barcelona cho biết năm Lee 13 tuổi thì Lee đã phá những kỷ lục ghi bàn của Messi thật (cũng trưởng thành từ đấy).

Về “Messi Hàn Quốc”, huyền thoại Maradona nói: “Tôi có nghe nói về Lee và tôi cũng đã chứng kiến Lee chơi bóng. Đây quả là một tài năng lớn của bóng đá Hàn Quốc, trước tiên là U-20 Argentina sẽ mệt mỏi với cầu thủ này tại World Cup U-20 này. Các hậu vệ Argentina sẽ phải cẩn thận với Lee, nếu không sẽ trả giá ngay”.

Hàn Quốc thắng Uruguay, Maradona khen Messi Hàn hết lời ảnh 3

"Messi Hàn Quốc" (10) đã ăn tập ở Barcelona từ tuổi lên 10.

Tại World Cup U-20, chủ nhà Hàn Quốc cùng bảng A với Argentina, Anh và Guinea, đây cũng được xem là bảng tử thần.

U-20 Hàn Quốc, năm ngoái là U-19 chơi không ấn tượng tại vòng chung kết U-19 châu Á tại Bahrain. Giải đó U-19 Hàn Quốc không tập trung được thành phần giỏi nhất và họ bị loại ngay sau vòng bảng.

Lần này World Cup U-20 trên sân nhà, “những chiến binh Taeguk” (biệt danh của các lứa tuyển Hàn Quốc) sẽ nuôi mục tiêu cao như quá khứ họ từng làm được. Họ từng vào bán kết năm 1984, sau đó bốn kỳ liên tiếp vào tứ kết…

Messi thật và "Messi" phiên bản Hàn Quốc.

Lee Seung Woo cho biết: “Kể từ khi gia nhập đội trẻ Barcelona thì ước mơ cháy bỏng của tôi là được khoác áo tuyển quốc gia Hàn Quốc và đội A Barcelona. Lần này tôi muốn cùng đồng đội U-20 của mình vô địch World Cup”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm