Manchester United 4-1 Leicester City

Hàng công bùng nổ, 'quỷ đỏ' MU nuốt chửng 'bầy cáo'

Ở trận đấu này, HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã mạnh dạn loại đội trưởng Rooney khỏi đội hình xuất phát cùng với hàng loạt sự thay thế trên hàng công lẫn hàng thủ.

Dường như chạm đến lòng tự ái sau hai thất bại liên tiếp ở giải ngoại hạng Anh, các cầu thủ MU đã chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc và chủ động tổ chức tấn công về cầu môn Leicester. Các nhà ĐKVĐ cũng thi đấu khá chắc, đảm bảo an toàn tối đa cho khung thành.

Một ngày mà hàng công thi đấu bùng nổ, MU có được trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải đến nay.

Không quá bất ngờ khi cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Xuất phát từ một tình huống phạt góc ở phút 8, Daley Blind treo bóng vào phía trong vòng cấm địa và bóng đến đúng vị trí của Ibra nên tiền đạo người Thụy Điển quyết định tung ra cú sút volley song bóng đi thiếu chính xác.

Sau những phút đầu thi đấu có phần lép vế, các cầu thủ Leicester dần lấy lại thế trận và tạo ra đươc những cơ hội về phía Quỷ đỏ, tuy nhiên đó chỉ là “những cơn gió thoảng nhẹ” trước khung thành De Gea.

Nỗ lực tấn công của các cầu thủ Man Utd cũng được đền đáp ở phút thứ 22, từ quả đá phạt góc chính xác của Blind bên cánh trái. Smalling bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng các cầu thủ MU càng thi đấu hưng phấn hơn, lần lượt Rashford, Ibra và Pogba đều có cơ hội ngon ăn trước khung thành Leicester nhưng họ đều bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.

Sau sức ép dồn dập thì thành quả cũng đến với đội chủ sân Old Traford. Mata có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới sau một loạt tình huống phối hợp trước ăn ý trước vòng cấm, kết thúc bằng cú cứa lòng chân trái quen thuộc vào góc xa làm bó tay Zieler nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Chỉ mất thêm khoảng 2 phút, M.U đã có bàn thứ ba, Daley Blind khôn ngoan thực hiện nhanh quả phạt góc, Mata thoát xuống thông minh thực hiện động tác căng ngang thuận lợi cho Marcus Rashford dễ dàng kết thúc tung lưới cận thành.

Pogba cũng tiếp đà hưng phấn của đồng đội bằng bàn thắng đầu tiên của mình ở giải NH Anh, lần này lại là Blind với pha đá phạt góc bên cánh trái, Pogba thoát khỏi sự kèm cặp của Drinkwater bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0.

Pogba đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng của MU đồng thời giải tỏa sức ép khủng khiếp cho bản thân

Hiệp 1 khép lại với tỉ số không tưởng 4-0 thuộc về M.U.

Bước sang hiệp 2, vì cách biệt đã quá an toàn nên M.U chơi chậm hẳn lại, còn đội khách cũng đã chấp nhận thất bại khi Ranieri lần lượt rút Mahrez và Vardy ra sân nhằm dưỡng sức cho mặt trận C1 vào giữa tuần sau.

Chơi không thật sự xuất sắc, tuy nhiên nhà ĐKVĐ bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 59. Cầu thủ mới vào sân là Gray đã có động tác xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú sút uy lực, găm bóng vào góc xa khiến nỗ lực bay người của De Gea trở nên vô ích. 1-4 cho Leicester City.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số khiến thế trận trở nên cởi mở hơn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút  64, Lingrad có cơ hội ở sát vạch 16m50, tuy nhiên anh lại đưa bóng lên trời một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, Leicester đáp trả lại với tình huống của King nhưng anh lại đưa bóng vào vị trí De Gea đã chọn sẵn.

ĐKVĐ phơi áo thảm bại trên sân Old Traford.

Những phút còn lại, hai đội đều có những tình huống nguy hiểm, tuy nhiên trong một ngày không may mắn thì Ibra đã không thể có được bàn thắng cho riêng mình.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về MU. Nhà vô địch Leicester City đã bắt đầu cảm nhận được sức ép khủng khiếp từ ngôi vương ở mùa giải trước. 

MU thắng tưng bừng, Mourinho tạm thời vượt qua được sức ép sau chuỗi thi đấu bết bát.

Tỉ số trận đấu: MU 4 - 1 Leicester City (hiệp 1: 4-0)

Ghi bàn:

MU: Smalling 22', Mata 37', Rashford 39', Pogba 42'

Leicester: Gray 60'

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Blind, Pogba, Herrera, Rashford, Mata, Lingard, Ibrahimovic.

Leicester City: Zieler, Simpson, Huth, Morgan, Fuchs, Mahrez, Drinkwater, Amartey, Albrighton, Slimani, Vardy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm