Hàng công thăng hoa, MU nhấn chìm Feyenoord

Đúng như dự đoán trước trận, Mourinho thể hiện quyết tâm tại đấu trường Europa League bằng việc tung ra đội khá mạnh trong cuộc tiếp đón Feyenoord. Dù De Gea, Herrera ngồi ngoài nhưng vẫn còn đó những Pogba, Mata, Carrick, Ibrahimovic, Valencia hay thủ quân Rooney trong đội hình của MU. Trận đấu này chứng kiến sự góp mặt trở lại đội hình xuất phát của H. Mkhitaryan sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương.

Rooney và Mata góp công không nhỏ vào trận thắng của đội nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man Utd dễ dàng kiểm soát thế trận, cơ hội đến với họ ngay ở phút thứ 2 khi Valencia có quả tạt chuẩn xác, tuy nhiên Pogba lại có cú đánh đầu vọt xà ngang.

Bầy Quỷ đỏ hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận và cầm rất nhiều bóng trong những phút tiếp theo, Ibra, Pogba, Carrick đều có cơ hội rõ ràng nhưng không chiến thắng được hàng phòng ngự đội khách.

Về phần đội khách, thi đấu lép vế nên đến phút thứ 26 mới tạo ra tình huống uy hiếp đầu tiên của trận đấu và gây ngay sóng gió thật sự cho cầu môn chủ nhà. Elia căng ngang vào trong và Karsforp là người dứt điểm nhưng bóng đúng vào vị trí của Romero. Tuy nhiên thủ môn người Argentina không thể bắt dính nên buộc phải dùng chân cản phá lần thứ hai sau cú volley nối của Dirk Kuyt.

Ngay sau đó, các cầu thủ MU lập tức đáp trả, Mkhitaryan có pha băng vào dứt điểm quá nhẹ, dù ở cự ly gần nhưng cầu thủ người Armenia lại sút thẳng vào thủ môn Jones!!

Vào sân từ ghế dự bị, Lingard hoàn tất chiến thắng hoàn hảo cho Quỷ đỏ.

Điều gì đến cũng phải đến, đội bóng thành Manchester cũng mở được tỉ số trước ở phút 35, đội trưởng Wayne Rooney có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ với một cú bấm bóng đẳng cấp hạ gục thủ môn đối phương.

Man Utd bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng sát nút sau một hiệp đấu.

45 phút tiếp theo của hiệp 2 chứng kiến sự thi đấu thăng hoa của hàng công MU, ngay ở phút 55, Juan Mata đã đưa được bóng vào lưới sau nỗ lực ra chân dứt điểm của Mkhitaryan nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Mata cũng không phải tiếc nuối quá lâu, vì ngay sau đó xuất phát từ một tình huống đỡ bóng hỏng của đối phương bên phần sân nhà, bóng lần lượt qua chân Carrick, Ibra rồi Rooney và sau đó là quả căng ngang vừa tầm để Juan Mata ung dung lao vào dứt điểm tung lưới đội khách, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Sau bàn thắng đó, các học trò của HLV Van Bronckhorst có dấu hiệu của việc buông xuôi và họ hoàn toàn chịu trận. Ibra có cơ hội lập công ở phút 71 khi  đối mặt với Brad Jones trong vòng cấm nhưng anh dứt điểm quá hiền.

Tỉ số được nới rộng cho các cầu thủ MU khi trong một đợt tấn công nhanh,  Ibra có bóng ở sát đường biên ngang và thực hiện đường căng ngang vào trong và bóng  đập vào chân thủ môn Brad Jones rồi bay ngược vào mành lưới. 3-0 cho MU.

Có được cách biệt khá an toàn, các cầu thủ Man Utd quá ung dung thi đấu nốt trong khi đội khách chẳng còn mấy tinh thần chơi bóng.

Tưởng như 3-0 sẽ là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào khoảng thời gian bù giờ, sao trẻ Jesse Lingard thực hiện cú đặt lòng trong chân trái hiểm hóc từ sát vạch 16m50, không cho Brad Jones một cơ hội nào, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 4 sao cho bầy Quỷ đỏ.

Thủ thành Bard Jones bất lực trước sự xuất sắc của hàng công đội bóng thành Manchester.

Với chiến thắng đậm đà 4-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Feyenoord, nửa đỏ thành Manchester cướp vị trí thứ hai từ chính tay Feyenoord. Cánh cửa vào vòng knock-out cũng đã mở toang với thầy trò Jose Mourinho bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải đối đầu với đại diện yếu nhất bảng Zorya.

Cũng ở lượt trận này, các tên tuổi lớn như Roma, Ajax, A.Bilbao,Schalke 04 đều có những chiến thắng quan trọng, đáng chú ý là Inter Milan tiếp tục thi đấu sa sút khi thất thủ trước đội bóng Hapoel Beer Shelva.

Tỉ số trận đấu: MU 4 - 0 Feyenoord (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Rooney 35', Mata 69', Jones 75' (đá phản),  Lingard 90'+1

Đội hình xuất phát:

MU: Romero, Valencia, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Pogba, Mata, Rooney, Mkhitaryan, Ibrahimovic.

Feyenoord: Jones, Karsdorp, Dammers, Van der Heijden, Nelom, Tapia, Kuyt, Vilhena, Toornstra, Jorgensen, Elia.

Kết quả cụ thể các trận đấu như sau:

St.Etienne           0-0          Mainz 05             

Man Utd              4-0          Feyenoord         

Roma                  4-1          Plzen    

Austria Wien        1-2          Astra Giurgiu     

Olympiacos          1-1          Young Boys        

Genk                    1-0          Rapid Wien        

Dundalk               0-1          AZ Alkmaar        

Athletic Bilbao      3-2          Sassuolo             

Shakhtar              4-0          Konyaspor         

Steaua                  2-1          Osmanlispor      

AA Gent               2-2          Braga    

Liberec                 3-0          Karabakh            

Hapoel Beer Sheva 3-2  Inter Milan         

FC Krasnodar        1-1          Salzburg              

Schalke 04            2-0          Nice      

Ajax                      2-0          Panathinaikos   

Sparta Praha         1-0          Southampton   

Fiorentina              2-3          PAOK   

Zurich                    1-1          Villarreal             

Zenit                      2-0          Maccabi Tel-Aviv             

FC Astana               2-1          APOEL Nicosia  

Gabala                    1-3          Anderlecht        

Fenerbahce             2-0          Zorya                

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm