Hàng thủ Juventus đã hay còn ghi bàn giỏi

Video chung kết cúp quốc gia Ý Juventus - Lazio (2-0). Nguồn: Youtube.

Không vượt trội về thế trận, số pha dứt điểm cũng ít hơn nhưng Juventus vẫn thắng nhờ bệ phóng hàng thủ trứ danh. Hàng thủ Juventus chơi chắc chắn đã đành, mà họ con là nhân vật chính làm nên chiến thắng cho Juventus khi trực tiếp ghi cả hai bàn thắng.

Thống kê cho thấy ở trận này Juventus cầm bóng không nhỉnh hơn Lazio (52% so với 48%). Juve chỉ tung ra 12 cú sút nhưng có đến 8 trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Lazio thì dứt điểm đến 17 lần nhưng chỉ có 5 trúng mục tiêu và không ghi được bàn nào.

Alves ghi bàn mở tỉ số cho Juventus.

Lazio là đối thủ khó chịu với Juventus nhưng chỉ sau 24 phút đầu trận, Juventus đã xử lý xong đối thủ khi Alves và Bonucci lần lượt ghi bàn giúp lão bào vượt lên dẫn 2-0. Đáng tiếc cho Lazio vì trước khi bị thủng lưới, Balde lại có pha dứt điểm cận thành bật cột dọc.

Hơn một tiếng thi đấu còn lại, Lazio không cách nào xuyên thủng được mành lưới thủ môn Neto của Juventus đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp. Điều thiếu sót duy nhất của Juve đến thời điểm này là trung phong chủ lực Higuain vẫn tiếp tục vô duyên với những trận cầu lớn.

Trận chung kết này, Higuain có không ít cơ hội rõ ràng, ít nhất Higuain có đến 2 tình huống đối mặt thủ môn Strakosha ở cự ly gần nhưng đều không thể dứt điểm thành công.

Hiện Juventus là đội bóng duy nhất ở châu Âu vẫn còn cơ hội ăn ba ở mùa giải này. Ngoài chiếc cúp quốc gia vừa giành được. Chỉ cần thắng trận tới là Juventus sẽ vô địch Serie A. Ngoài ra, vào đầu tháng tới, Juventus sẽ chơi trận chung kết Champions League gặp Real Madrid.

Nếu Juventus hoàn tất cú ăn ba mùa giải này, họ sẽ lập lại kỳ tích của CLB Inter Milan dưới thời Mourinho ở mùa giải 2009-2010.

Chùm ảnh Juventus lên ngôi vô địch cúp quốc gia:

Các cầu thủ Juventus ăn mừng trên sân.

Lên máy bay vẫn tiếp tục ăn mừng.

Đội hình ra sân của hai đội:

JUVENTUS: Neto, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Rincon, Marchisio, Dani Alves, Dybala (Lemini 78), Mandzukic, Higuain

Dự bị không sử dụng: Buffon, Benatia, Cuadrado, Mattiello, Asamoah, Lichtsteiner, Sturaro, Audero, Kean, Leris

Thẻ vàng: Dani Alves

Bàn thắng: Dani Alves 12, Bonucci 24

LAZIO: Strakosha, Jacinto Quissanga (Pereira Gomes 53), De Vrij (Luis Alberto 69), Fortuna dos Santos, Basta, Parolo (Radu 21), Biglia, Milinkovic-Savic, Lulic, Immobile, Balde Diao

Dự bị không sử dụng: Hoedt, Gabarron Gil, Djordjevic, Crecco, Lombardi, Adamonis, Vargic, Tounkara, Murgia

Trọng tài: Paolo Tagliavento

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm