Hành động đáng ngưỡng mộ của CĐV Dortmund sau vụ nổ bom

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Borussia Dortmund và AS Monaco dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 sáng nay (12-4) nhưng bị hoãn vì xe chở đội Dortmund trên đường đến SVĐ Westfalenstadion bị đánh bom.

Sự cố khiến hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra bị thương và phải đến bệnh viện phẫu thuật cổ tay. Trận đấu này sẽ được tổ chức lại vào lúc 23 giờ 45 đêm nay (12-4).

Lời kêu gọi của CLB Dortmund nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CĐV hai đội.

Do trận đấu bị hoãn gần một ngày, nhiều CĐV AS Monaco lặn lội từ Pháp sang Đức bỗng trở nên… bơ vơ. Trong bối cảnh vụ nổ bom vẫn còn ảnh hưởng lên tinh thần nhiều người, ban lãnh đạo và CĐV CLB Borusssia Dortmund vẫn có hành động đẹp khiến tất cả phải ngã mũ thán phục.

Cụ thể, CLB Dortmund đã dùng trang mạng xã hội Twitter chính thức của mình kêu gọi CĐV Dortmund giúp đỡ nơi ăn chốn ở cho các CĐV đội khách trong lúc chờ trận đấu diễn ra. Đáp lại lời kêu gọi đó, nhiều CĐV hai đội đã hưởng ứng và đăng thông tin lên Twiiter. Ngay sau thời điểm đăng thông tin này, đã có gần 25.000 lượt bình luận cùng hơn 36.000 lượt thích.

Trên các trang mạng xã hội, tràn ngập những hình ảnh CĐV hai đội ngồi cùng… một nhà. Một hình ảnh trên mạng cho thấy các CĐV Dortmund cùng dùng bữa tối với hai CĐV Monaco. Hình ảnh khác là hai nhóm CĐV cùng ngồi lại bên những chai bia, chai... nước ngọt. Họ vẫn mặc trang phục và khăn choàng cổ động của hai đội, cười nói với nhau rất vui vẻ.

Một CĐV viết trên mạng xã hội: “Khi thế giới bóng đá đoàn kết”. Một số CĐV khác của AS Monaco đơn giản chỉ đăng dòng trạng thái cám ơn lòng tốt của người hâm mộ Dortmund.

Hình ảnh hai nhóm CĐV như hòa làm một.

Dù đội nhà đang gặp nạn nhưng các CLB và CĐV Dortmund đã có hành động quá fair play và đáng ngưỡng mộ. Thế mới biết, trong gian khó mới lộ tấm chân tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm